Giá vàng hôm nay 16/6: Giảm giá sau quyết định lịch sử của Fed

16/06/2023 - 08:47

Giá vàng hôm nay 16/6 trên thị trường thế giới giảm sau khi báo cáo về doanh số bán lẻ tháng 5 tại Mỹ vượt so với kỳ vọng và động thái của Fed ngừng tăng lãi suất.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 15/6, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,15 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,17 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay 15/6 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.955 USD/ounce. 

Theo số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ của nước này tăng 0,3% trong tháng trước. Con số cao hơn so với mức dự báo của các chuyên gia kinh tế là giảm 0,1%. 

Giá vàng thế giới giảm. (Ảnh: Kitco)

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 5 tăng 4%, đạt mức tăng hàng năm nhỏ nhất trong hơn 2 năm gần đây.

Trong khi đó, Cục dự trữ liên bang (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong phạm vi 5%-5,25%, chấm dứt đợt nâng lãi suất 10 lần liên tiếp. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương vẫn chưa đưa ra quyết định về cuộc họp tháng 7 tới.

Fed cho biết, việc tăng lãi suất cao hơn sẽ được tính đến trên cơ sở đánh giá mức độ thắt chặt tích lũy của chính sách tiền tệ, độ trễ của chính sách tiền tệ tác động đến hoạt động kinh tế, lạm phát cũng như sự phát triển kinh tế và tài chính.

Dự báo giá vàng

Tim Waterer, nhà phân tích thị trường tại KCM Trade, nhận định biến động của giá vàng sẽ phụ thuộc vào việc những bình luận cứng rắn từ người đứng đầu Fed.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch dự báo có khoảng 72% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng Bảy. 

Thị trường vàng đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ, trong đó có số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần.

Theo Vietnamnet