Giá vàng hôm nay 20/6: Giới đầu tư đặt cược tăng tiếp

20/06/2023 - 08:24

Giá vàng hôm nay 20/6 trên thị trường thế giới được dự báo tăng, bất chấp việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 19/6, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,05 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,07 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới được dự báo tăng. (Ảnh: Kitco)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay 19/6 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.951 USD/ounce. 

Everett Millman, chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins đánh giá, việc tạm dừng tăng lãi suất của Fed là tín hiệu tốt cho kim loại quý. Tuy nhiên, Fed có thể sẽ tăng lãi suất mạnh hơn sau đó, điều này ảnh hưởng tới giá vàng trong thời gian tới.

Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, tại cuộc họp báo ngày 14/6, Chủ tịch Fed không cam kết tăng lãi suất vào tháng 7. Điều này cho thấy, Ngân hàng trung ương Mỹ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế vĩ mô để quyết định hành động.

Giá vàng đang ổn định ở mức cao, trước bối cảnh nhiều dự báo Fed có khả năng sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần nữa từ nay đến hết năm. Nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng có khả năng sẽ tăng trong thời gian tới.

Dự báo giá vàng

Thị trường vàng đang hướng đến phiên điều trần kéo dài 2 ngày của Chủ tịch Fed, Jerome Powell trước Hạ viện và Thượng viện vào ngày 21-22/6 (theo giờ Mỹ). Đồng thời, nhà đầu tư còn nghe ngóng về các tín hiệu tiếp theo từ phía các quan chức của Fed và các dữ liệu kinh tế vĩ mô sắp được công bố.

Nhiều chuyên gia cho rằng, các dữ liệu kinh tế vĩ mô tới đây có thể tác động lớn đến thị trường vàng. Trước đó, ông Powell khẳng định, bước đi tiếp theo của Fed phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế.

Theo Vietnamnet