Giá vàng hôm nay 31/10/2023: Lực mua mạnh, giá vàng duy trì ở mức cao

31/10/2023 - 08:33

Giá vàng hôm nay 31/10/2023 trên thị trường quốc tế không giảm do lực mua mạnh của nhà đầu tư, dù đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Các chuyên gia dự báo, bất ổn địa chính trị tại Trung Đông vẫn đang hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng trong nước hôm nay 31/10/2023

Chốt phiên 30/10, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 69,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,6 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 69,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,62 triệu đồng/lượng (bán ra). 

DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 69,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,6 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 69,9 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 70,6 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng quốc tế hôm nay 31/10/2023

Giá vàng hôm nay trên sàn Kitco lúc 21h00 ngày 30/10 (giờ Việt Nam) ở mức 2.006 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 ở mức 2.010 USD/ounce.

Đầu phiên giao dịch tại Mỹ, giá vàng ổn định ở mức giá cao. (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới đầu phiên giao dịch tại Mỹ không giảm do được hỗ trợ bởi lực mua trú ẩn an toàn trong bối cảnh xung đột Israel - Hamas tại Trung Đông có nguy cơ lan rộng. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, bất ổn địa chính trị khi cuộc xung đột Israel – Hamas tiếp tục căng thẳng vẫn là động lực lớn nhất cho giá vàng.

Ricardo Evangelista, chuyên gia phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho rằng, bất chấp lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và đồng USD mạnh lên, trong khi cuộc xung đột tại Trung Đông tiếp tục leo thang thì vàng vẫn tăng giá vì các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào kim loại quý này để tìm kiếm sự an toàn cho tài sản của mình. 

Ngoài ra, một số nhà phân tích cho rằng ngay cả khi lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn cũng không tạo được sự quan tâm lớn đối với nhà đầu tư khi cuộc khủng hoảng nợ ở Mỹ sắp xảy ra.

Sự kiện được thị trường chờ đợi trong tuần này sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed. Các nhà đầu tư cũng chú ý đến các quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh và Ngân hàng Nhật Bản.

Tuần này cũng sẽ là tuần quan trọng đối với thị trường lao động Mỹ với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 dự kiến sẽ được công bố vào thứ 6.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia cho rằng, thông qua dữ liệu kinh tế sơ bộ của Mỹ cho thấy, thị trường vàng đang gặp nhiều áp lực khi kinh tế Mỹ đã hoạt động tốt hơn vào tháng 10, kể cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ. Đây là lần đầu tiên lĩnh vực sản xuất của Mỹ bước vào vùng tăng trưởng kể từ tháng 4.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng, vàng không thể đạt mức cao mới trong thời gian sắp tới. Ông nói, vàng có thể giảm xuống mức 1.950 USD/ounce, thậm chí xuống mức 1.930 USD/ounce.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho biết, vàng đang có xu hướng được nhà đầu tư nắm giữ, tuy không tăng nhưng cũng khó có thể giảm mạnh. Nguyên nhân là do tình hình xung đột ở Trung Đông và hỗn loạn của thị trường trái phiếu toàn cầu, khiến vàng vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất.

Theo Vietnamnet