Giá vàng rơi tự do, tiệm chỉ bán 30 phút: Người mua chen chân chờ đến lượt

30/05/2024 - 15:08

Giá vàng miếng SJC giảm gần 4 triệu đồng/lượng nên người dân lại đổ xô đi mua. Trong khi đó, tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng nay chỉ mở bán trong vòng 30 phút nên nhiều người ngồi xếp hàng chờ tới lượt.Giá vàng miếng SJC giảm gần 4 triệu đồng/lượng nên người dân lại đổ xô đi mua. Trong khi đó, tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng nay chỉ mở bán trong vòng 30 phút nên nhiều người ngồi xếp hàng chờ tới lượt.

Giá vàng miếng SJC mở cửa phiên sáng nay (30/5) giảm mạnh chưa từng có, lên tới 2,3-3,8 triệu đồng mỗi lượng (bán ra - mua vào), về còn 88 triệu đồng/lượng (bán ra). Việc Ngân hàng Nhà nước công bố bán vàng trực tiếp ra thị trường từ 3/6 và giá vàng thế giới đảo chiều giảm là lý do khiến giá vàng trong nước rơi tự do.

Ghi nhận của PV. VietNamNet tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), đầu giờ sáng, cửa hàng chỉ mua vào, không bán ra. Do đó, ngay từ sớm, người dân đã túc trực ngoài tiệm chờ thông tin.

Đến hơn 10h sáng, tiệm vàng mới thông báo mở bán tuy nhiên giới hạn số lượng bán ra. Mỗi người chỉ được mua 2 lượng, bao gồm vàng miếng và vàng nhẫn. Cửa hàng cũng chỉ nhận khách mua vàng trong vòng 30 phút, từ 10h10' đến 10h40'.

Trong buổi sáng, chỉ khoảng chục người mua vàng thành công.

Đáng lưu ý, do cửa hàng ưu tiên bán cho người già và phụ nữ có bầu nên xuất hiện tình trạng có khách nhờ người lớn tuổi không quen biết xếp hàng để được ưu tiên vào mua.

Ông T.T. Vương (ngụ tại Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng), chia sẻ: “Nhà tôi cách tiệm vàng mấy trăm mét, nghe tin vàng giảm giá tôi bèn chạy sang mua, hy vọng giá sẽ giảm tiếp để chiều người thân ra mua thêm”.

Đang trong giờ làm, anh Bắc (Hồ Đắc Di, Đống Đa) xin về sớm ghé qua tiệm vàng để mua. Anh nhận xét, mua - bán vàng cứ như chơi cổ phiếu, lên xuống thất thường, nhưng vợ chồng anh vẫn chọn vàng là kênh đầu tư.

"Tôi đang giữ thêm 1 ghế cho vợ vì cô ấy đi làm xa hơn, giờ mới chạy qua", anh nói.

Chia sẻ với PV, có người cho hay 2 hôm nay, họ đều canh giờ tiệm vàng mở cửa để đi mua vàng.

Anh Quang - một khách hàng ở quận Thanh Xuân - kể rằng hôm qua anh phải xếp hàng 4 tiếng mới tới lượt vào mua. Anh còn may mắn bởi nhiều người chờ cả tiếng đồng hồ, chưa kịp mua vàng đã hết giờ, đành phải ra về. Nhiều người thắc mắc, không hiểu sao ngồi chờ lâu như vậy, gần 1 tiếng mà chỉ có 3-4 giao dịch hoàn thành.

Đến gần 12h, nhân viên cửa hàng vàng tại 29 Trần Nhân Tông thông báo hết cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn tròn trơn, chỉ còn vàng trang sức.

Trong khi đó, khu vực khách tới bán vàng thì chỉ lác đác 1, 2 người.

Hình ảnh người dân xếp hàng chờ mua vàng sáng 30/5:

Ngay khi mở cửa, dòng người đã ngồi xếp hàng chờ tới lượt mua vàng.

Khách tranh thủ lướt điện thoại, buôn chuyện trong lúc chờ tới lượt mua vàng.

Cửa hàng giới hạn mỗi người chỉ được mua 2 lượng vàng, thời gian bán trong vòng 30 phút.

Đến 11h43', tiệm vàng thông báo hết vàng và không nhận khách vào mua nữa.

Khu vực chờ khách tới bán vàng vắng teo, nhân viên ngồi lướt điện thoại.

Theo Vietnamnet