Giá vàng tuần tới: Thiếu động lực tăng

18/06/2023 - 07:59

Giá vàng có thể vẫn ở trong vùng trung lập trong thời gian tới, không thể đẩy lên 2.000 USD/ounce do tâm lý lạc quan của thị trường tương đối mờ nhạt.

Trong tuần trước, giá vàng thế giới đã có tuần giảm nhẹ, với vàng giao ngay chốt tuần trên 1.958 USD/ounce, giảm 2 USD so với cuối tuần liền trước.

Trong nước, giá vàng SJC cũng giảm nhẹ 50 nghìn đồng mỗi lượng so với tuần trước đó, niêm yết phiên cuối tuần tại 66,50 – 67,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đang thiếu động lực tăng

Tuần qua, giá vàng chịu ảnh hưởng từ các thông tin về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), khi cơ quan này không tăng lãi suất nhưng lại cho biết có thể sẽ có thêm 1 – 2 lần tăng nữa từ nay đến cuối năm.

Kim loại quý ban đầu chịu áp lực, giảm khá mạnh sau thông tin này, tuy nhiên sau đó nhanh chóng lấy lại thăng bằng và hồi phục trở lại khi các nhà phân tích tỏ ra không mấy tin tưởng vào biểu đồ dấu chấm của Fed.

Dù vậy, với việc thiếu động lực rõ ràng thời gian tới, giá vàng được dự báo sẽ giao dịch mờ nhạt trong vùng trung lập.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy cả các nhà phân tích trên Wall Street và các nhà đầu tư bán lẻ trên Main Street đều không mấy tin tưởng vào triển vọng thị trường kim loại quý.

Trong số 24 nhà phân tích tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News thì có 10 nhà phân tích, tương đương 42%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, 5 nhà phân tích, tương đương 21% cho rằng giá sẽ giảm, còn lại 9 nhà phân tích, tương đương 38%, cho rằng giá sẽ giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, việc kim loại quý giao dịch một cách tương đối nhàm chán đã khiến lượng nhà đầu tư bán lẻ tham gia cuộc khảo sát lần này ở mức thấp, với chỉ 487 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến.

Trong số này, 52%, dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới, 26% dự báo giảm và 21% trung lập.

Theo An ninh thủ đô