Ngày 10-11, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ sau 1 tháng phát động, từ ngày 5-10 - 5-11-2021, đã có gần 42.000 bài giảng điện tử được các giáo viên từ khắp mọi miền đất nước gửi về tham dự cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021”.
Bộ trưởng Y tế khuyến cáo tuyệt đối không đợi tiêm đủ vaccine mới cho trẻ đến trường. Học sinh ở vùng dịch 1, vùng 2 hoàn toàn có thể đến trường.
Năm 2022, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tuyển 7.500 sinh viên, trong đó chủ yếu dựa vào điểm thi đánh giá tư duy và giảm chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT.
Thời gian qua, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện nhiều giải pháp củng cố, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Qua đó, còn góp phần đổi mới căn bản và toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo...
Sáng 10-11, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt - Xô, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, trao tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” lần thứ 15, tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.
Phiên bản đầu tiên của cuốn cẩm nang “Hướng dẫn sử dụng an toàn các phần mềm, công cụ dạy và học trực tuyến” vừa được Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT phối hợp cùng với các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT hoàn thiện và ra mắt.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, các địa phương không nên chờ tiêm vaccine mới mở cửa trường học, bởi hiện mới chỉ tiêm cho trẻ 12 tuổi trở lên.
Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh tại xã Chu Hóa, UBND thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã quyết định dừng hoạt động toàn bộ 7 chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn xã Chu Hóa, chuyển từ cấp độ 4 - cấp nguy cơ rất cao tương đương với màu đỏ xuống cấp độ 3 - nguy cơ cao tương ứng với màu cam.
Không chỉ đạt nhiều thành tích học tập, 2 lần liên tiếp giành học bổng Chính phủ Hàn Quốc, Phương còn được nhận làm thông dịch viên tiếng Việt tại hai tòa án ở Seoul.
Trong báo cáo một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Bộ GD-ĐT khẳng định dạy và học trực tuyến bảo đảm hiệu quả, công bằng trong việc tiếp cận điều kiện học tập giữa các vùng miền.
Đây là số liệu được Bộ GD-ĐT đưa ra trong báo cáo Một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.
Trong tuần thứ 2 của tháng 11, nhiều tỉnh thành thay đổi phương án dạy học, chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại để thích ứng với tình hình dịch.
Ngày 8-11, Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong cơ sở giáo dục đào tạo.
Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 được tổ chức từ ngày 12 đến 18-11. Hội giảng lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến với thông điệp "Đổi mới - sáng tạo - thích ứng - hội nhập". Đây là nhân tố quyết định nâng cao chất lượng đào tạo, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam.
"Thay vì phong tỏa toàn trường trong thời gian dài, thì chỉ nên phong tỏa lớp học, tầng học, tòa nhà khi xuất hiện học sinh là F0", Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng 9-11, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải.
Sau 2 tuần nghỉ lễ, học sinh tiểu học tại 61 tỉnh ở Pháp được yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc trở lại, do số ca nhiễm COVID-19 tại Pháp tăng mạnh trong những ngày gần đây.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc chưa thống nhất phương án, kịch bản xử lý khi phát hiện ca F0 trong trường học, dẫn đến địa phương phong tỏa, ngừng hoạt động giáo dục trực tiếp trên diện rộng, ảnh hưởng đến kế hoạch và chất lượng giáo dục.
Nhận định học trực tuyến sẽ là một phần của chương trình giáo dục trong tương lai, các chuyên gia cho rằng, ngoài việc dùng các phần mềm hỗ trợ kiểm soát hoạt động, nhà trường và phụ huynh cũng cần dạy trẻ em kỹ năng tự bảo vệ mình.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học trực tuyến. Suốt một thời gian dài, học sinh không được giao tiếp, gặp gỡ bạn bè, thiếu tương tác với thầy giáo, cô giáo, ít vận động, nhiều cha mẹ học sinh lo lắng con em mình gặp các vấn đề về tâm lý.