Hà Nội là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2021

30/01/2021 - 18:18

Trang web nổi tiếng thế giới TripAdvisor vừa công bố danh sách 25 điểm đến nổi tiếng hàng đầu thế giới năm 2021 do du khách TripAdvisor lựa chọn. Hà Nội (Việt Nam) đứng thứ 6 trong danh sách này.

Danh sách những điểm đến hàng đầu thế giới do TripAdvisor mới công bố được lấy ý kiến bình chọn của hàng triệu người truy cập trang web trên toàn thế giới. Các đánh giá dựa trên bình chọn của du khách TripAdvisor về địa điểm họ đã tới thăm trong năm 2020 khi du lịch mở cửa, cũng như những nơi khách du lịch mong ước tới thăm trong thời gian phải ở tại nhà do cách lệnh hạn chế về đi lại để phòng chống COVID-19.

Viết về Hà Nội, trang TripAdvisor miêu tả, thành phố nghìn năm tuổi này là sự kết hợp hài hòa giữa những nét truyền thống và hiện đại. Hà Nội vẫn lưu giữ, bảo tồn tốt khu phố cổ và những di tích kiến trúc có từ thời thuộc địa, đồng thời phát triển nhiều công trình hiện đại. Ngoài ra, thành phố này còn có hệ thống hồ, công viên và hơn 600 đền, chùa, miếu mạo rất hấp dẫn, có thể dễ dàng khám phá bằng taxi.

Trang TripAdvisor miêu tả, Hà Nội vẫn lưu giữ, bảo tồn tốt khu phố cổ và những di tích kiến trúc có từ thời thuộc địa. (Ảnh minh họa: VH)

Trước đó, Hà Nội đã nhiều lần được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 25 điểm đến được săn đón nhất bởi khách du lịch thế giới.

Top 10 điểm đến nổi tiếng hàng đầu thế giới năm 2021 bao gồm: Bali (Indonesia), London (Anh), Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất – UAE), Rome (Italy), Paris (Pháp); Hà Nội (Việt Nam); Crete (Hy Lạp), Bangkok (Thái Lan), Barcelona (Tây Ban Nha), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ngoài ra, thành phố Hội An của Việt Nam đứng thứ 11 trong hạng mục này. TripAdvisor cho rằng Hội An - thành phố trên bờ biển miền Trung Việt Nam là một điển hình bảo tồn tốt về thương cảng quan trọng của Đông Nam Á có từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Một số điểm tham quan nổi tiếng tại Hội An bao gồm Chùa Cầu Nhật Bản, Đền thờ Quan Công. TripAdvisor nhắc nhở du khách ghé thăm các tiệm may để nhận đặt may những bộ quần áo ưng ý nhất từ những thợ may lành nghề của thành phố này.

Ngoài bình chọn 25 điểm đến nổi tiếng hàng đầu thế giới, du khách của TripAdvisor còn bình chọn danh sách 10 điểm đến mới nổi hàng đầu thế giới; 10 điểm đến thịnh hành nhất thế giới; 10 vườn quốc gia hấp dẫn nhất thế giới.

Theo Đảng cộng sản