Hải Dương: Nhiều trường hợp F1 hết thời hạn cách ly được về nhà đón Tết

14/02/2021 - 08:23

Đến nay, nhiều trường hợp tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 ( F1) tại Hải Dương đã hết thời hạn cách ly được về nhà đón Tết.


Phun khử khuẩn xe chở chuyên dụng trước khi đưa các bệnh nhân từ Bệnh viện dã chiến số 1 trở về nhà. Ảnh: TTXVN phát

Đặc biệt, đợt này 75 học sinh tại Trường Mầm non xã Bạch Đằng đã đủ điều kiện và được công bố dỡ bỏ cách ly y tế từ 13 giờ ngày 13-2. 75 học sinh mầm non cùng người chăm sóc được về nhà đón Tết. Trường Mầm non Bạch Đằng là một điểm cách ly đặc biệt của tỉnh Hải Dương bởi nơi đây, người cách ly phần lớn là các học sinh mới chỉ có 4 tuổi. Ngoài bố mẹ, ông bà, cô giáo chủ nhiệm thì Ban giám hiệu nhà trường cũng vào khu cách ly để chăm lo cho cuộc sống của các cháu nhỏ.

Vui mừng đi đón cháu nội về nhà sau khi đã hết cách ly, ông Bùi Văn Son, thôn Trạm Lộ, xã Bạch Đằng chia sẻ: “Sau khi nghe Đài truyền thanh của xã thông báo hết thời gian cách ly với trường mầm non, vợ chồng tôi phấn khởi lắm, cùng đưa cháu thứ 2 để lên đây đón chị về. Con bé thứ 2 ngày nào cũng nhắc, tối đến là bắt bố mẹ phải gọi điện cho chị. Mấy ngày qua chị em nó xa nhau, giờ được gặp chắc là mừng lắm. Bà nhà tôi có đêm nhớ cháu không ngủ được, nên hôm nay cũng nhất định đòi đi cùng tôi lên đón mẹ con cháu về”.

Chị Nguyễn Thị Dung, xóm 9, thôn Kim Lôi, xã Bạch Đằng gửi lời cảm ơn đến chính quyền và các y, bác sỹ đã hết lòng chăm sóc các bé và những người đi theo trong khu cách ly suốt những ngày qua. “Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã nhận được nhiều lời động viên cũng như quà tặng của các tổ chức đoàn thể, cá nhân trên mọi miền đất nước dành cho các cháu như sách báo, đồ chơi… Điều đó đã giúp chúng tôi quyết tâm chiến thắng COVID”, chị Dung xúc động chia sẻ.

Còn Bác sỹ Nguyễn Thị Thúy, Trung tâm  Y tế thị xã Kinh Môn, người được cử đến cùng cách ly để khám, chữa bệnh kịp thời cũng chia sẻ: “Khi nhận được sự phân công, mặc dù trong những ngày giáp Tết, nhưng tôi đã không ngần ngại mà ngay lập tức vào khu cách ly để mong đảm bảo sức khỏe cho các cháu nhỏ, thầy cô giáo và phụ huynh đi theo".

Cũng từ ngày 11-2 (30 Tết) đến nay, thành phố Chí Linh cũng đã có gần 1.200 người dân tại nhiều điểm cách ly tập trung đã đủ điều kiện được về cách ly tại nhà và đón Tết cùng gia đình.

Trước khi về nhà, những người cách ly sẽ được cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly. Do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên lực lượng chức năng đề nghị những người đã hết thời hạn cách ly nhà những vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng dịch theo đúng quy định và theo dõi sức khỏe; lực lượng chức năng cũng tiếp tục giám sát, quản lý việc tự cách ly tại nhà trong thời gian quy định.

Theo MẠNH TÚ (TTXVN)