Hào hứng sân chơi thể thao cho tuổi trẻ

23/10/2019 - 09:27

 - Với tinh thần đam mê và tâm thế chủ động, tuổi trẻ Tịnh Biên đã tích cực tham gia nhiều sân chơi thể thao bổ ích. Qua đó, tạo thêm động lực, ý chí và hoài bão đóng góp công sức, trí tuệ để dựng xây quê hương ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Đỗ Minh Sang thông tin: “Bên cạnh các hoạt động xung kích tình nguyện, tuổi trẻ Tịnh Biên sẵn sàng tham gia các sân chơi thể thao nhằm thỏa mãn niềm đam mê và rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, những sân chơi này còn phát huy tác dụng tích cực trong việc thắt chặt tình đoàn kết, giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có thêm động lực để cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng quê hương. Hàng năm, Huyện đoàn Tịnh Biên thường tổ chức nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn để ĐVTN trong huyện cùng tham gia”.

Theo đó, Huyện đoàn Tịnh Biên đã tập hợp lực lượng vận động viên đông đảo để tham gia các hoạt động thể thao trong Chương trình giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Campuchia năm 2019. Trong đó, có các môn: bóng chuyền nam 6 người, bóng đá nam 5 người, chạy việt dã xuyên biên giới cự ly 2.000m. “Với mong muốn được đóng góp tinh thần và lực lượng cho thành công chung của sự kiện giao lưu hữu nghị quan trọng này, chúng tôi rất vui vì đã có dịp gặp gỡ với các bạn trẻ đến từ Vương quốc Campuchia. Đó là cơ sở để Huyện đoàn Tịnh Biên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế trong sáng, kế thừa truyền thống anh hùng của cha anh trong quá khứ, tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ người dân Campuchia trong công tác an sinh xã hội”.

Chạy việt dã trong Chương trình giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam – Campuchia 2019

Các hoạt động giao lưu thể thao đã góp phần tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong thời gian diễn ra chương trình giao lưu hữu nghị biên giới giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia. Qua đó, tăng cường sự tin cậy chính trị, xây dựng tình hữu nghị, đoàn kết, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển. Với tinh thần đó, các vận động viên huyện Tịnh Biên không đặt nặng về thành tích mà luôn thi đấu với sự vui tươi, phấn khởi, đúng với ý nghĩa của chương trình giao lưu hữu nghị.

Bên cạnh, Huyện đoàn Tịnh Biên còn tổ chức những sân chơi thể thao hào hứng cho các đoàn cơ sở trực thuộc tham gia. Qua đó, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa ĐVTN và khuyến khích tuổi trẻ tích cực tham gia rèn luyện thể chất. Hướng đến kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Huyện đoàn Tịnh Biên đã tổ chức Giải bóng đá tứ hùng tranh cúp “Thanh niên tình nguyện” năm 2019, với sự tham dự của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện, Trung tâm Viettel Tịnh Biên, Cụm II Đoàn ngành huyện và Cụm III Đoàn ngành huyện.

Bằng niềm đam mê sẵn có với quả bóng tròn, các đội tham dự đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn trên tinh thần đoàn kết - trung thực - cao thượng, mang đến không khí rất hào hứng, giúp cho các bạn trẻ ý thức hơn đối với việc tham gia rèn luyện sức khỏe. Bởi, có sức khỏe thì mới có thể đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, giải đấu năm nay với điểm nhấn là kỷ niệm 20 năm chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” về với huyện miền núi Tịnh Biên nên ĐVTN đều tham gia rất nhiệt tình bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao nhất. Đây là cơ hội để thanh niên trong huyện giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, cùng phấn đấu thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa đối với cộng đồng.

“Thông qua các hoạt động thể dục - thể thao, chúng tôi hướng đến mục tiêu xây dựng thế hệ trẻ huyện Tịnh Biên vừa “hồng” vừa “chuyên” và có thể chất tốt để cống hiến cho công cuộc xây dựng quê hương. Thời gian tới, Huyện đoàn Tịnh Biên, Ủy Ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện sẽ tiếp tục đầu tư, nâng chất các sân chơi thể dục - thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu của tuổi trẻ huyện nhà. Đồng thời, tạo hiệu ứng lan tỏa trong ĐVTN về tinh thần khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - Phó Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Đỗ Minh Sang khẳng định.

MINH QUÂN