Hấp dẫn Hội thi ẩm thực “Hương vị đặc sắc An Giang” năm 2023

17/11/2023 - 11:12

 - Sáng 17/11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức Hội thi ẩm thực chủ đề “Hương vị đặc sắc An Giang”, thu hút 15 đơn vị là các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn tỉnh An Giang tham dự.

Các đơn vị sẽ tham gia chế biến, trình bày 2 món ăn nổi tiếng của An Giang vừa được Tổ chức Kỷ lục Châu Á xác lập kỷ lục, giai đoạn 2022-2023, là cơm tấm Long Xuyên và gỏi sầu đâu. Đây là 2 món ăn được đông đảo thực khách biết đến, trở thành đặc sản nổi tiếng trong cả nước.

Các đơn vị tham dự tích cực chuẩn bị, chế biến món ăn. Dù xuất phát từ cách chế biến truyền thống, nhưng các đầu bếp đều nỗ lực sáng tạo thêm trong quá trình tạo ra món ăn, mang đến hương vị đặc trưng riêng. Đồng thời, công đoạn trang trí cho món ăn đẹp mắt cũng được đầu tư công phu.

Những sản phẩm dần lộ diện, đánh thức vị giác của những người có mặt tại hội thi. Mỗi đơn vị có cách bày trí và thông điệp truyền tải khác nhau, nhưng vẫn xuất phát trên nền tảng tôn vinh món ăn truyền thống của An Giang.

Rất nhiều người dân thích thú chụp ảnh, lưu lại khoảng khắc ấn tượng về món ăn đặc sản của địa phương khi được trang trí đẹp mắt, ấn tượng.

Ban Giám khảo tiến hành chấm điểm sản phẩm của các đơn vị. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, cách trình bày thì câu chuyện liên quan đến sản phẩm cũng góp phần làm tăng giá trị của món ăn và thuyết phục Ban Giám khảo.

Qua quá trình chấm chọn, Ban Tổ chức hội thi đã trao giải nhất món cơm tấm Long Xuyên cho Nhà hàng Đông Xuyên; giải nhất món gỏi sầu đâu cho Nhà hàng Thắng Lợi.

Tin, ảnh: THANH TIẾN