Hồ Chí Thành - Á quân cuộc thi tiếng Anh học thuật “The IELTS Quest 2022”

07/11/2022 - 06:30

 - Hồ Chí Thành (sinh năm 2004) là học sinh lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, TP. Long Xuyên. Từ nhỏ, Thành có cơ hội sớm tiếp cận tiếng Anh, đây là lợi thế để em tham gia các cuộc thi. 11 năm liền là học sinh giỏi, đặc biệt em đã “sưu tập” rất nhiều kết quả tự hào cho bảng vàng thành tích của mình và vừa trở thành Á quân cuộc thi tiếng Anh học thuật “The IELTS Quest 2022”.

“The IELTS Quest 2022” là cuộc thi tiếng Anh trực tuyến theo format IELTS. Đây là sân chơi tiếng Anh học thuật chuyên nghiệp và uy tín dành cho học sinh THCS và THPT trên toàn quốc, gồm 4 vòng thi:

Vòng thi thứ 1: DECODER’S CHALLENGE (tổ chức ngày 9/10): Hơn 2.000 thí sinh dự thi kỹ năng nghe và đọc bằng hình thức trắc nghiệm kiến thức tổng quát theo format bài thi IELTS qua trang thi trực tuyến của IELTS QUEST 2022… Vòng thi thứ 2: CREATOR’S CHALLENGE (thi ngày 16/10): “tốp 500” thí sinh thi bài Writing 2 phần theo format IELTS chuẩn. Bài thi được chấm điểm và nhận xét theo band descriptors của IELTS Writing…

Vòng thi thứ 3: IELTS ARENA (thi ngày 23/10): Vòng thi trực tuyến Speaking cuối cùng để tìm ra những học sinh điểm cao nhất… Gala trao giải (ngày 30/10) là vòng thi chọn ra Quán quân và Á quân. Hai thí sinh sẽ tranh biện bằng tiếng Anh theo những chủ đề được đưa ra sẵn.

Em Hồ Chí Thành 

“The IELTS Quest 2022” là sân chơi tiếng Anh học thuật chuyên nghiệp và uy tín dành cho học sinh THCS và THPT trên toàn quốc. Trải qua 3 năm tổ chức, cuộc thi “The IELTS Quest” đã và đang mang đến cơ hội trải nghiệm, rèn luyện và tiếp cận gần hơn với tiếng Anh học thuật cho học sinh trên khắp cả nước, từ đó ươm mầm tài năng, khuyến khích phong trào học tiếng Anh ở các tỉnh, thành phố.

Năm nay, kỳ thi thu hút hơn 2.000 học sinh đến từ 64 trường trung học trên khắp cả nước tham dự. Ở 2 mùa thi trước, “tốp 3” đều thuộc về học sinh ở các thành phố lớn, thì năm 2022, thí sinh đến từ tỉnh An Giang đã xuất sắc vươn lên giành ngôi vị Á quân.

Hồ Chí Thành chia sẻ: “Đây là trải nghiệm thú vị. Về vòng thi đầu tiên, em thấy khá nặng và hao sức, vì làm 2 bài Listening và Reading cùng 1 buổi sáng. Tiếp đến là phần Writing, lúc ấy em khá lo lắng, nhưng vẫn hoàn thành. Vòng thi thứ 3, em cảm thấy đó là phần thi căng thẳng nhất, tất cả thí sinh phải trải qua những vòng tuyển chọn gắt gao. Vòng cuối cùng, còn 2 thí sinh tranh biện để chọn ra Á quân và Quán quân. Ở vòng này, em cảm thấy rất vui vì được cạnh tranh bằng việc nói tiếng Anh và được cơ hội đối đầu với 1 bạn rất giỏi. Mặc dù đạt kết quả không như mong đợi, nhưng em cảm thấy tham gia kỳ thi này cho em nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu”.

Về dự định sắp tới, Thành cho biết, em tiếp tục nỗ lực để đạt kết quả tốt trong các kỳ thi của năm học cuối cấp, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và nhất là kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thành dự định thi Khối A1 (Toán, Vật lý, tiếng Anh) để vào nhóm ngành kỹ thuật. Với những kết quả trong học tập và bề dày thành tích, chắc chắn sẽ là động lực quan trọng để em chạm tay vào ước mơ.

Thầy Nguyễn Hồng Nhựt (dạy môn Vật lý, giáo viên chủ nhiệm của Thành) nhận xét, Hồ Chí Thành là học sinh giỏi, có tinh thần tự học tốt và quyết tâm cao trong học tập; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của trường, của lớp; tham gia và đạt giải nhiều cuộc thi tiếng Anh, đang là thành viên đội tuyển của kỳ thi tuyển học sinh giỏi quốc gia. Thành chấp hành tốt nội quy nhà trường, tích cực tham gia phong trào, chăm ngoan, hòa đồng, có tinh thần trách nhiệm cao trong tập thể và là cán bộ lớp gương mẫu. 

Hồ Chí Thành đạt thành tích 11 năm liền là học sinh giỏi và “sưu tập” nhiều giải thưởng, như: Giải 3 cuộc thi viết luận nhà lãnh đạo trẻ năm 2020 (tổ chức bởi Trinity College - The University of Melbourne, Australia); Finalist cuộc thi EF Challenge - phần Speak Up 2020; giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên cấp tỉnh năm 2021; giải nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2022; huy chương đồng kỳ thi Olympic 30/4 trực tuyến 2022 môn tiếng Anh; là thành viên đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh dự thi cấp quốc gia, niên khóa 2022-2023…

HỮU HUYNH