Hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc đôn đốc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

12/08/2022 - 14:05

 - Sáng 12/8, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao dộng theo quy định Quyết định 08/2022/QĐ-TTg, ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Phạm Sơn, cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương tham dự tại điểm cầu An Giang.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu An Giang

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung khẳng định: Quyết định 08/2022/QĐ-TTg, ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ là quyết định nhân văn, nhân ái, cần thiết để giúp đỡ người lao động. Dự kiến, cả nước có hơn 3,4 triệu người lao động được thụ hưởng từ chính sách này, với tổng số tiền hỗ trợ từ ngân sách khoảng 6.600 tỷ đồng.

Ông Đào Ngọc Dung đề nghị các địa phương phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, để việc thực hiện chi trả được nhanh nhất, tiền phải đến với người lao động sớm nhất theo đúng tinh thần nhân văn của Chính phủ. Trong đó, cần tiếp tục khẩn trương phê duyệt các hồ sơ, với hồ sơ đã phê duyệt thì khẩn trương giải ngân để tiền hỗ trợ được đến tay người dân nhanh nhất và kịp thời nhất.

Theo đó, chậm nhất đến ngày 30/8, phải giải ngân toàn bộ các hồ sơ đã phê duyệt từ trước đến ngày 15/8. Đồng thời, phải tổ chức các đoàn kiểm tra về việc thực hiện tiến độ, quy trình phê duyệt, thẩm định việc chi trả.

TRỌNG TÍN