Hội Nông dân cùng “Tiếp bước đến trường”

27/08/2019 - 07:23

 - Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng An Giang, Hội Nông dân huyện Châu Phú đã cùng Đồn Biên phòng Phú Hữu (An Phú) trao quà “Tiếp bước đến trường” cho học sinh địa phương. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần động viên các em nỗ lực học tập xây dựng tương lai.

Hội Nông dân cùng “Tiếp bước đến trường”

Mang niềm vui đến các em học sinh huyện đầu nguồn An Phú

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Châu Phú Huỳnh Minh Ngọc thông tin: “Hoạt động phối hợp giữa Hội Nông dân huyện Châu Phú và Đồn Biên phòng Phú Hữu được triển khai từ năm 2015 đến nay. Mỗi năm, chúng tôi sẽ cùng thực hiện các hoạt động, mô hình giúp người dân địa phương phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất, góp phần nâng cao đời sống hội viên, nông dân. Năm 2019, Hội Nông dân Châu Phú cùng Đồn Biên phòng Phú Hữu thực hiện hỗ trợ tập, sách cho 30 học sinh là con em của nông dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu của chúng tôi là giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực để tiếp tục cùng con chữ”.

Có mặt trong buổi trao quà “Tiếp bước đến trường” của Hội Nông dân Châu Phú cho các em học sinh Trường THCS Phú Hữu, chúng tôi mới hiểu được ý nghĩa thiết thực của hoạt động này. Nụ cười rạng rỡ của các em khi cầm trên tay những quyển sách, quyển vở mới tinh để bước vào năm học mới là hình ảnh đáng trân trọng. Nó cho thấy sự quan tâm của các cấp hội trong công tác an sinh xã hội bên cạnh hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, ứng dụng khoa học - kỹ thuật để bắt kịp xu thế thời hội nhập. 

“Chúng tôi quan niệm rằng, việc hỗ trợ các hoạt động văn hóa - giáo dục mang đến ý nghĩa tích cực trong công tác hội. Hoạt động này sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa Hội Nông dân Châu Phú và Đồn Biên phòng Phú Hữu nhằm xây dựng 2 đơn vị ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, tạo ra phong trào thi đua giữa cán bộ, chiến sĩ với hội viên, nông dân trong hoạt động tham gia xây dựng và bảo vệ biên giới” - ông Huỳnh Minh Ngọc chia sẻ.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phú Hữu Nguyễn Thành Thủ cho biết: “Những phần quà do Hội Nông dân huyện Châu Phú và Đồn Biên phòng Phú Hữu mang đến là niềm vui rất lớn cho các em học sinh. Ở xứ đầu nguồn này, đời sống nông dân còn nhiều khó khăn nên việc chăm lo cho con em đến trường khá hạn chế. Những quyển sách, quyển vở dù giá trị không lớn nhưng là nỗi lo cho những gia đình nghèo. Vì vậy, chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Hội Nông dân Châu Phú và Đồn Biên phòng Phú Hữu trong thời gian tới, để công tác dạy và học tại địa phương ngày càng thuận lợi hơn”.

Là đơn vị phối hợp với Hội Nông dân Châu Phú, Đồn Biên phòng Phú Hữu cũng tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Đại úy Nguyễn Văn Huy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Hữu, thông tin: “Năm 2019, Hội Nông dân huyện Châu Phú đã cùng chúng tôi thực hiện hoạt động “Tiếp bước đến trường” và qua đó giúp các em học sinh có thêm niềm vui đến lớp. Đây là hoạt động nhằm động viên các em vượt qua khó khăn để tìm kiếm tri thức, xây dựng tương lai. Hiện nay, Đồn Biên phòng Phú Hữu đang thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường” bằng cách hỗ trợ chi phí cho 3 học sinh tại địa phương, với định mức mỗi em 500.000 đồng/tháng”.

Năm 2019, Hội Nông dân Châu Phú đã vận động trong hội viên, nông dân toàn huyện và các nhà hảo tâm thực hiện những mô hình, hoạt động mang đến hiệu quả thiết thực, như: trao nhà cho hộ nghèo xã Đào Hữu Cảnh và tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh địa phương; hỗ trợ 2 hộ nông dân xã Mỹ Đức thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững; hỗ trợ hoạt động “Tiếp bước đến trường” ở huyện An Phú… với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng. Với kết quả đạt được, đơn vị sẽ tiếp tục vận động quỹ hội nhằm triển khai các mô hình, hoạt động hỗ trợ nông dân hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đồng thời, tích cực cùng nông dân Châu Phú thực hiện mục tiêu phát triển, mở rộng sản xuất, làm giàu trên quê hương mình.

THANH TIẾN