Huy động mọi nguồn lực để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện

16/09/2022 - 19:34

Sáng 16/9, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Hội đồng) dự họp Hội đồng nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong 8 tháng qua và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao tâm huyết, trách nhiệm, đồng thời cảm ơn những đóng góp về tình cảm và trí tuệ của các thành viên Hội đồng, các doanh nghiệp, nhà tài trợ, mạnh thường quân đối với hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động hơn 58 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 65 nghìn lượt trẻ; phấn đấu từ nay đến cuối năm 2022 nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra là huy động được 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho 100 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Với chỉ tiêu huy động đạt 110 tỷ đồng trong năm 2023, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh yếu tố minh bạch nhằm lan tỏa tấm lòng, tình yêu thương, truyền thống nhân ái trong các chủ trương của Đảng, Nhà nước và xã hội đối với trẻ em, góp phần nâng cao quyền trẻ em, quyền con người trong mắt bạn bè quốc tế. Từ nay đến cuối năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tích cực vận động mọi nguồn lực, nhất là các nhà tài trợ thực hiện đúng cam kết từ đầu năm, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, hoạt động đã đặt ra trong năm. 

Phó Chủ tịch nước cũng “đặt hàng” Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, trong vòng 1 tháng xây dựng Chương trình “Mùa Xuân cho em” 2023, đổi mới về cách thức, nội dung để tạo sự lan tỏa, có kế thừa những kết quả đạt được trước đây và tiếp nối trong giai đoạn mới. 


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Phó Chủ tịch nước đề nghị, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2023 phải đổi mới trong cách thức vận động, gắn kết trách nhiệm và phát huy vai trò của các thành viên Hội đồng và Quỹ hơn nữa. Từ đó, công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong thời gian tới sẽ đạt được nhiều kết quả hiệu quả, thiết thực hơn.

Phó Chủ tịch nước yêu cầu Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tham mưu cách thức phù hợp để tôn vinh các nhà tài trợ - người có đóng góp lớn, truyền thống, lâu năm dành cho quỹ; đồng thời tập trung đổi mới công tác truyền thông và chuyển đổi số; nghiên cứu hoạt động lớn, mang tính dài hơi, lan tỏa, tạo dấu ấn cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để phát triển trẻ em một cách toàn diện, căn cơ, bài bản.

Nêu rõ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn những công việc, nhiệm vụ bảo vệ trẻ em phù hợp với khả năng về nguồn lực và năng lực thực hiện, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh “đây không chỉ là một sáng kiến, mà phải trở thành một đề án cụ thể về lộ trình, nguồn lực, tổ chức thực hiện”.


 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các đại biểu. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Báo cáo tại buổi họp, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến cho biết, đến nay, Quỹ đã huy động được hơn 58/100 tỷ đồng, trong đó, trên 65 nghìn lượt trẻ được hỗ trợ với kinh phí gần 40 tỷ đồng. Các hoạt động hỗ trợ chủ yếu tập trung vào hoạt động hỗ trợ trẻ em khám, phát hiện bệnh, học bổng và điều kiện học tập; hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em tại các địa phương  có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đối với nguồn vận động, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đẩy nhanh tiến độ ký thỏa thuận với các nhà tài trợ, chuyển tiền về Quỹ để triển khai hỗ trợ theo các nội dung đã cam kết với nhà tài trợ.

Từ nay đến cuối năm 2022, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tập trung thực hiện hoàn thành và nỗ lực vượt mức chỉ tiêu vận động nguồn lực theo kế hoạch đề ra từ đầu năm, trong đó, tăng cường sự tham gia của Chủ tịch và các thành viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; tiếp tục phát huy uy tín, vai trò của các thành viên trong các hoạt động vận động nguồn lực, tham gia các sự kiện hỗ trợ trẻ em ở Trung ương và địa phương. Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục bám sát tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch năm 2003. Về vận động nguồn lực hỗ trợ trẻ em, năm 2023, quỹ phấn đấu đạt 110 tỷ đồng và hỗ trợ cho khoảng 110 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo DIỆP TRƯƠNG (TTXVN)