Khắc phục dần sự cố đứt cáp quang biển, khôi phục Internet đi quốc tế
Theo Bộ TT-TT, để giải quyết sự cố đứt cáp quang biển diễn ra vào cuối năm 2022, đầu năm 2023, Bộ đã thành lập Ban Chỉ đạo khắc phục sự cố và xây dựng quy hoạch quốc gia về cáp quang biển tổ chức làm việc, điều phối các doanh nghiệp viễn thông để xử lý sự cố đứt cáp quang biển, đảm bảo kết nối dịch vụ viễn thông và Internet của Việt Nam đi quốc tế;
Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông nhanh chóng mở thêm dung lượng cáp quang trên đất liền, chia sẻ, ứng cứu lưu lượng dịch vụ viễn thông và Internet đi quốc tế cho nhau để bảo đảm chất lượng dịch vụ viễn thông băng rộng cố định và di động phục vụ sản xuất kinh doanh, các hoạt động kinh tế - xã hội, người sử dụng dịch vụ.
Ngày 12-2-2023, sau khi triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật, doanh nghiệp đã cơ bản khôi phục dung lượng dịch vụ viễn thông và internet đi quốc tế sau sự cố cáp quang biển.
“Qua theo dõi, giám sát chất lượng dịch vụ viễn thông và Internet quốc tế của các doanh nghiệp viễn thông cho thấy đã từng bước được cải thiện, giải quyết tình trạng mất kết nối đặc biệt vào giờ cao điểm”- Bộ TT-TT cho hay.
Cũng theo Bộ TT-TT, tốc độ băng rộng cố định tháng 01-2023: 84,18 Mbps (tăng 26,47% so với cùng kỳ năm ngoái), xếp thứ 45 và cao hơn trung bình thế giới là 76,34 Mbps.
Tốc độ truy nhập Internet băng rộng di động tháng 1-2023: 46,66 Mbps (tăng 18,33% so với cùng kỳ năm ngoái), xếp thứ 43 và cao hơn trung bình thế giới là 37,98 Mbps.
Trước đó, hệ thống cáp quang biển gặp sự cố hi hữu khi 5 tuyến cáp quang biển cùng bị lỗi, khiến Internet Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hiện tại, các đối tác quốc tế cùng với các doanh nghiệp viễn thông vẫn đang phối hợp xử lý hoàn toàn các sự cố.
Theo An ninh thủ đô