iPhone 15 bắt đầu được sản xuất hàng loạt

04/08/2023 - 08:58

Những tấm nền màn hình sử dụng cho dòng sản phẩm iPhone 15 đã bắt đầu được các đối tác của Apple đưa vào sản xuất hàng loạt.

Nguồn tin từ The Elec cho biết Samsung đã bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt đối với 4 loại tấm nền màn hình OLED khác nhau để cung cấp cho dòng sản phẩm iPhone 15.

Bản dựng iPhone 15 Pro Max (Ảnh: PhoneArena).

Bên cạnh Samsung, Apple cũng được cho đã ký hợp đồng với hai công ty khác là LG và BOE để sản xuất màn hình cho thế hệ iPhone mới. Tuy vậy, hai công ty này chưa bắt đầu sản xuất tấm nền.

Nguyên nhân là do LG đang thực hiện một số cải tiến cần thiết trên tấm nền màn hình để đáp ứng các yêu cầu từ Apple. Dự kiến, quá trình sản xuất hàng loạt tại LG sẽ sớm được thực hiện.

Trong khi đó, nhà sản xuất màn hình BOE đang gặp phải các vấn đề liên quan đến tấm kính của màn hình. Vào tháng 3, Apple đã rút các đơn đặt hàng của BOE và giao lại toàn bộ cho Samsung.

Do đó, BOE sẽ không cung cấp cho Apple bất cứ màn hình nào trong đợt phát hành sản phẩm đầu tiên của dòng iPhone 15. Thậm chí, công ty Trung Quốc này có thể sẽ không nhận được bất cứ đơn hàng nào từ Apple cho đến năm sau.

Theo The Elec, các mẫu iPhone Pro đã chiếm 50-60% lượng iPhone xuất xưởng trong 2-3 năm qua. Vì thế, Apple sẽ tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất dòng sản phẩm Pro, thay vì phiên bản tiêu chuẩn.

Theo Dân Trí