iPhone nào sẽ bị "khai tử" khi iPhone 15 ra mắt?

24/07/2023 - 09:39

Việc "khai tử" các mẫu iPhone đời cũ được xem là một chiến lược kinh doanh phù hợp được Apple thường xuyên áp dụng trong vài năm trở lại đây.

Nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết thế hệ iPhone 15 sẽ được Apple giới thiệu vào giữa tháng 9 tới. Theo như thông lệ trong vài năm trở lại đây, bên cạnh việc ra mắt dòng sản phẩm mới, Apple cũng sẽ "khai tử" hàng loạt thiết bị đời cũ.

Nhiều khả năng, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ là 2 mẫu máy nằm trong danh sách bị "khai tử" trong thời gian tới (Ảnh: Huy Nguyễn). 

Một phần của động thái này là do những sản phẩm đời cũ đã không còn phù hợp với nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là chiến lược kinh doanh của Apple nhằm kích cầu doanh số đối với các thiết bị đời mới.

"Mỗi khi ra mắt dòng sản phẩm iPhone mới, Apple cũng sẽ thông báo ngừng sản xuất các mẫu cao cấp của thế hệ trước đó.

Vì thế, rất có thể iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ là 2 mẫu máy nằm trong danh sách bị "khai tử" khi iPhone thế hệ tiếp theo ra mắt", đại diện truyền thông hệ thống Minh Tuấn Mobile chia sẻ.

Vị này cho biết thêm rằng bên cạnh bộ đôi iPhone 14 Pro, iPhone 12 cũng có thể sẽ nằm trong danh sách bị "khai tử" trong thời gian tới. Điều này sẽ tương đồng với trường hợp của iPhone 11.

Trên thực tế, việc một mẫu máy bị "khai tử" không đồng nghĩa rằng sản phẩm đó sẽ biến mất trên thị trường. iPhone 11 đã bị Apple "khai tử" vào tháng 9 năm ngoái sau khi công ty giới thiệu thế hệ iPhone 14.

Bất chấp điều đó, dòng sản phẩm này vẫn được kinh doanh tại một số thị trường đặc thù, trong đó có Việt Nam. Tuy vậy, ông Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple tại hệ thống Hoàng Hà Mobile, cho biết iPhone 11 sẽ sớm biến mất trên thị trường. 

 

iPhone 12 cũng có thể bị ngừng sản xuất sau khi thế hệ iPhone 15 ra mắt (Ảnh: Thế Anh).

"Bên cạnh bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, phiên bản iPhone 14 Plus nhiều khả năng cũng sẽ bị ngừng sản xuất. Ngoài ra, một mẫu máy khác là iPhone 11 sẽ sớm biến mất trên thị trường", ông Tuấn Minh nói thêm.

Việc "khai tử" các sản phẩm đời cũ được xem là một chiến lược kinh doanh phù hợp mà Apple đã thường xuyên áp dụng trong những năm trở lại đây. Việc giữ lại quá nhiều dải sản phẩm sẽ gây khó khăn cho người dùng khi chọn mua thiết bị.

Bên cạnh đó, trong trường hợp các mẫu máy đời cũ tiếp tục được bán ra, hãng sẽ buộc phải hạ giá bán của sản phẩm xuống mức thấp hơn. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho chúng vô tình trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chính những chiếc iPhone vừa ra mắt.

Theo Dân Trí