Khám phá giao diện menu Start mới của Windows 10

26/06/2020 - 14:49

Microsoft gần đây tung ra những hình ảnh về một giao diện menu Start mới của Windows 10, hình ảnh cho thấy giao diện được thiết kế lại với những cải tiến lớn.

Giao diện mới của menu Start trên Windows 10 ẢNH: MICROSOFT 365

Mặc dù không phải là một cuộc đại tu triệt để, nhưng có vẻ như Microsoft đang nỗ lực để đảm bảo menu Start mới có thể pha trộn các thay đổi thẩm mỹ khác mà công ty đã mang đến cho hệ điều hành Windows 10 của mình trong gần 5 năm qua kể từ khi ra mắt.

Hình ảnh các ô Live Tiles mới được thu gọn viền, nằm sát vào nhau, màu nền phù hợp với sự lựa chọn của bạn về chủ đề sáng hoặc tối.

Nếu người dùng chọn tắt Live Tiles, một giao diện mới có các biểu tượng 'Fluent Design' với nền trong suốt sẽ được hiển thị, thay vì các khối màu truyền thống có phần chói mắt của Live Tiles. Kết quả là một giao diện menu Start trông khá dễ chịu, đồng bộ hơn với phần còn lại của màn hình desktop.

Khám phá giao diện menu Start mới của Windows 10 - ảnh 1

Giao diện mới được đánh giá là dễ chịu và đồng bộ hơn ẢNH: MICROSOFT 365

Các ứng dụng gần đây, xuất hiện ở bên trái menu Start, cũng đã được điều chỉnh và không còn nền màu, một lần nữa làm cho tổng thể trông phù hợp hơn với chủ đề và màu sắc trên nền desktop.

Tuy nhiên, ngoài những hình ảnh được tung ra thì hiện tại chưa có bất kỳ thông tin gì về thời điểm menu Start mới sẽ được thêm vào Windows 10. Microsoft dường như đang làm việc chăm chỉ để tiếp tục cải tiến thêm.

Theo HUY CƯỜNG (Thanh Niên)