Khẩn trương xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt ở TP. Châu Đốc

14/05/2022 - 14:00

 - Ngày 14/5, Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) Trần Quốc Tuấn cho biết, để xử lý kịp thời tình trạng cá bè của một số hộ nuôi thủy sản trên nhánh sông Hậu bị chết hàng loạt, UBND TP. Châu Đốc đã đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang hỗ trợ địa phương kịp thời xử lý.

Trước đó, ngày 13/5/2022, trên nhánh sông Hậu (đoạn sông Vĩnh Nguơn, từ các khóm Vĩnh Tân, khóm Vĩnh Chánh 2, khóm Vĩnh Chánh 1) xuất hiện hiện tượng cá nuôi thương phẩm của các bè nuôi chết hàng loạt, không xác định rõ nguyên nhân.

Theo thống kê, đoạn sông Vĩnh Nguơn, từ các khóm: Vĩnh Tân, khóm Vĩnh Chánh 2, khóm Vĩnh Chánh 1 có khoảng 54 hộ nuôi thủy sản, với số lượng 141 bè nuôi. Qua rà soát, khoảng có 32 hộ bị thiệt hại (80 bè nuôi), với số tượng cá chết tỷ lệ hơn 70%- khoảng 105 tấn cá các loại, như: Lăng nha, He, Mè vinh, Basa, Chim...

Hiện, chính quyền TP. Châu Đốc đang phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh An Giang xác định nguyên nhân cá chết, khuyến cáo và hỗ trợ đối với các hộ nuôi thủy sản bị thiệt hại. Đồng thời, tiến hành phân tích các yếu tố môi trường nước tại khu vực nuôi thủy sản để thông tin về hiện trạng môi trường thủy sản, có hướng dẫn đối với các hộ nuôi tại địa phương, cũng như vận động các hộ dân thu gom, xử lý cá chết kịp thời đảm bảo vệ sinh môi trường.

P.V