Kỳ lạ hàng ngàn quả bóng tuyết trôi dạt vào bờ biển

02/11/2023 - 09:10

Cảnh tượng hàng ngàn quả bóng tuyết trôi dạt trên mặt biển gây sự chú ý lớn.

Năm 2017, cô Yuryi Shahov đi dạo tại khu vực vịnh Phần Lan, phía Tây Bắc nước Nga tình cờ ghi lại cảnh tượng hàng ngàn quả bóng tuyết trôi lập lờ trên mặt nước. Những quả bóng tuyết này kích thước khá giống nhau và có màu trắng đục.

Hiện tượng này kỳ quặc tới mức khi nhìn qua, người ta sẽ tưởng rằng khu vực Vịnh đang được sử dụng để làm phim trường cho bom tấn viễn tưởng nào đó, hay ai đó bỏ công nặn bóng tuyết chỉ để trêu đùa người khác.

Cảnh tượng độc đáo này được cô Yuryi đăng tải lên mạng xã hội và thu hút được nhiều sự chú ý.

Cảnh tượng hàng ngàn quả bóng tuyết trôi lập lờ trên mặt nước đã thu hút sự chú ý của nhiều người. (Ảnh: Dailymail)

Nhiều người ngỡ ngàng trước hiện tượng thiên nhiên lạ lùng này. Một số người sống quanh khu vực phát hiện ra bóng tuyết kéo tới tận nơi để xem.

Có người đưa ra ý kiến khá kỳ quặc rằng, đây là trứng cá voi, trong khi đó cá voi đẻ con chứ không đẻ trứng. Không ai biết nguồn gốc của những quả bóng tuyết này. Đa phần mọi người đều lo sợ vì khả năng cao đây chính là hiện tượng gây ra ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới hệ sinh thái khu vực. 

Sau đó, Ilya Leukhin, nhà sinh vật cổ địa phương lên tiếng giải thích hiện tượng trên. Ilya cho biết, những quả bóng tuyết với đường kính lên tới 17cm này, có thể được tạo ra từ những giếng dầu.

Theo giải thích của ông, dầu loang trên biển đã bám vào những khối băng trôi nổi. Dần dần, những khối băng vỡ ra tạo nên vô số cục băng lớn nhỏ trong nước và bị sóng bào mòn thành những hình khối khá giống nhau.

Nhiều nhà khoa học cho rằng nhiệt độ, cấu trúc băng tuyết và dòng biển, những viên tuyết đã hình thành nên cảnh tượng này. (Ảnh: Dailymail)

Một số nhà nghiên cứu khác lại cho rằng khả năng cao nhất có lẽ là do sự kết hợp tài tình của nhiệt độ, cấu trúc băng tuyết và dòng biển, những viên tuyết này đã hình thành nên cảnh tượng này.

Từ đó đến nay, nhiều lời giải thích vẫn được đưa ra và nghe rất hợp lý, nhưng chưa ai có lời giải chính xác về điều gì đã xảy ra.

Theo VTC