Lãnh đạo huyện Thoại Sơn tổ chức diễn đàn “Lắng nghe dân nói”

18/03/2022 - 14:59

 - Sáng 18-3, tại UBND xã An Bình, Thường trực Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy Thoại Sơn (tỉnh An Giang) tổ chức diễn đàn “Lắng nghe dân nói”. 80 người dân địa phương đã tham dự diễn đàn.

Người dân phát biểu ý kiến tại diễn đàn

Lãnh đạo huyện Thoại Sơn tham dự diễn đàn “Lắng nghe dân nói”

Tại diễn đàn, lãnh đạo huyện Thoại Sơn đã thông tin đến người dân xã An Bình tình hình phát triển kinh tế– xã hội, quốc phòng– an ninh năm 2021 và những định hướng lớn của huyện trong năm 2022.

Với tinh thần cầu thị lắng nghe những ý kiến của người dân, Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Dương Ngọc Lắm và lãnh đạo xã An Bình đã trực tiếp trả lời, giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương liên quan những vấn đề về phát triển hạ tầng giao thông; tình hình giá cả vật tư, phân bón không ổn định; việc chỉnh trang khu dân cư và nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, thông tin ở cơ sở…

Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư Huyện ủy Thoại Sơn Nguyễn Thị Minh Kiều cho biết, với chủ trương, quan điểm hướng mạnh về cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy Thoại Sơn đã ban hành Kế hoạch 63-KH/HU, ngày 9-12-2021 về việc tổ chức diễn đàn “Lắng nghe dân nói”; An Bình là xã đầu tiên tổ chức diễn đàn theo kế hoạch.

Huyện sẽ tổ chức diễn đàn “Lắng nghe dân nói” ở 17 xã, thị trấn trên địa bàn, nhằm xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh từ cơ sở, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy tốt trách nhiệm của người dân trong việc tham gia ý kiến xây dựng hệ thống chính trị, góp phần tạo sự gắn bó mật thiết giữa cán bộ và nhân dân, tạo lòng tin của người dân đối với Đảng, nhà nước.

Ghi nhận những ý kiến chân tình, thẳng thắn từ người dân, Bí thư Huyện ủy Thoại Sơn đề nghị lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã An Bình tổ chức nhiều hơn những buổi diễn đàn “Lắng nghe ý kiến người dân” trong thời gian tới, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân...

PHƯƠNG LAN