Mekong Connect 2023 hướng đến nền kinh tế xanh, bền vững

08/11/2023 - 14:01

 - Ngày 8/11, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn Mekong Connect 2023.

Quang cảnh buổi họp báo

Mekong Connect 2023 diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/11, tại TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”, do UBND TP. Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ đồng chủ trì.

Mekong Connect 2023 đánh dấu lần đầu tiên diễn đàn mở rộng phạm vi liên kết phát triển cấp vùng TP. Hồ Chí Minh và tất cả 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL, hướng tới trở thành diễn đàn đối thoại kinh tế công - tư thường niên của vùng kinh tế TP. Hồ Chí Minh, trong mối liên kết với khu vực ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam Bộ, tạo không gian tiếp cận, thảo luận và kiến nghị các cơ hội, thách thức và giải pháp có ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh tế của khu vực.

Trong khuôn khổ Mekong Connect 2023 sẽ diễn ra triển lãm nền kinh tế xanh và bền vững của Việt Nam, cùng với thảo luận 4 chuyên đề: Kiến tạo môi trường cho cộng đồng doanh nghiệp của nền kinh tế xanh; những thị trường mới nổi (tái chế và tín chỉ carbon); giải pháp mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt Nam trong bức tranh kinh tế thế giới 2024; giải pháp thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh trong xã hội và chuyển đổi xanh trong cộng đồng doanh nghiệp.

Tại diễn đàn chính – phiên toàn thể (ngày 16/11/2023), các chuyên gia, bộ, ngành, đại diện UBND TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL sẽ thảo luận cơ chế đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh trong mối liên kết với ĐBSCL liên quan chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ; những thách thức trong việc triển khai Quy hoạch tích hợp ĐBSCL và kiến nghị giải pháp hỗ trợ; tận dụng đòn bẩy chính sách để tăng cường liên kết kinh tế và thương mại giữa khu vực kinh tế TP. Hồ Chí Minh với ĐBSCL.

Tại diễn đàn, ban tổ chức sẽ giấy trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu này.

NGÔ CHUẨN