Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời nhiều

06/04/2024 - 19:41

Gửi tiết kiệm ngân hàng được nhiều người lựa chọn bởi độ an toàn và sinh lời ổn định, khi gửi tiết kiệm, khách hàng cần lưu ý một vài mẹo để được hưởng lãi cao.

Chọn gửi tiết kiệm tại ngân hàng uy tín

Ngân hàng thuộc hệ thống ngân hàng thương mại Nhà nước và ngân hàng thương mại cổ phần thường có những chính sách áp dụng huy động vốn từ người dân với mức lãi suất hấp dẫn.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người dân nên lựa chọn ngân hàng uy tín, thỏa mãn các yếu tố như lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, giao dịch an toàn, nhanh chóng, đa dạng hình thức gửi tiết kiệm, nhiều chính sách ưu đãi...

Cân nhắc kỳ hạn gửi tiết kiệm

Mỗi kỳ hạn gửi có một mức lãi suất khác nhau. Các ngân hàng thường thiết kế sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn ngắn và dài phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Kỳ hạn ngắn từ 1 tuần, 1 tháng cho đến 6 tháng; kỳ hạn dài từ trên 6 tháng cho đến 15 năm.

Nên cân nhắc kỳ hạn gửi tiết kiệm. (Ảnh minh họa)

Tùy theo mục đích tiết kiệm (để mua nhà, mua xe, dưỡng già...) mà chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp. Thông thường, kỳ hạn gửi càng dài thì lãi suất càng cao. Nếu tài chính không ổn định thì nên chọn kỳ hạn ngắn.

Không bỏ hết trứng vào một giỏ

Khi gửi tiết kiệm, nên chia tiền vào nhiều sổ tiết kiệm và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau để phòng rủi ro có thể xảy ra. Nguyên tắc này sẽ phát huy tác dụng khi ngân hàng gửi tiền gặp trục trặc.

Lưu ý tới lãi suất ngân hàng

Lãi suất là điều quan tâm hàng đầu của khách hàng khi gửi tiết kiệm. Mỗi ngân hàng niêm yết một mức lãi suất riêng, trong đó nhóm ngân hàng thương mại cổ phần thường thu hút người gửi tiết kiệm bằng khoản lãi suất cao hơn nhóm ngân hàng nhà nước.

Cách tính lãi suất tiết kiệm phổ biến là: số tiền gửi x lãi suất (%/năm) x số ngày thực gửi x 365.

Mỗi sổ tiết kiệm có ngày đáo hạn rõ ràng. Khi đến ngày này, khách hàng có thể thực hiện tất toán và nhận lại toàn bộ cả tiền gốc và lãi suất.

Cân nhắc dịch vụ và tiện ích đi kèm

Để thu hút khách, các ngân hàng tung ra nhiều chương trình ưu đãi như rút thăm trúng thưởng, nhận quà tặng vật chất, nhận ngay gói bảo hiểm nhân thọ...Không ít ngân hàng khuyến khích gửi tiết kiệm online vừa tiện lợi, an toàn và lãi suất cao.

Theo BẰNG LĂNG (tổng hợp)