Mẹo làm sạch lông chó mèo trên quần áo

28/02/2024 - 09:19

Lông chó mèo rụng khắp nơi và bám lên quần áo là tình trạng các gia đình nuôi thú cưng luôn gặp phải, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể ảnh hưởng sức khỏe.

Nhiều người xem chó mèo là như thành viên gia đình, thường xuyên ôm ấp và để chúng cạnh bên bất kỳ lúc nào, thậm chí có lúc ngủ chung. Những thú cưng này thường bị rụng lông. Những thời điểm thay đổi hormone, căng thẳng, lo lắng hoặc bị dị ứng, chúng bị rụng lông rất nhiều.

Các mẹo làm sạch lông chó mèo trên quần áo rất cần thiết cho các gia đình nuôi thú cưng, bởi quần áo dính lông trông khá mất thẩm mỹ, gây ấn tượng không tốt với người đối diện, nhất là vào những dịp quan trọng. Những người có cơ địa mẫn cảm khi mặc đồ dính lông chó mèo dễ bị dị ứng, mẩn đỏ, hắt xì hoặc lên cơn hen...

Các mẹo làm sạch lông chó mèo trên quần áo 

Để loại bỏ những sợi lông chó mèo trên quần áo, bạn có thể lựa chọn áp dụng những biện pháp sau:

Sử dụng băng dính 

Băng dính không chỉ làm sạch lông chó mèo trên quần áo mà còn loại bỏ bụi bẩn, xơ vải. Bạn chỉ cần lấy một đoạn băng dính và áp mặt keo lên bề mặt áo, những chỗ dính lông chó mèo hay bụi bẩn, sau đó lột ra. Lớp băng dính sẽ kéo theo bụi bẩn và lông thú, giúp quần áo sạch hơn. 

Bạn nên lặp đi lặp lại cách này vài lần để làm sạch hoàn toàn. Với những trang phục mỏng, dễ giãn thì nên thao tác nhẹ nhàng. 

Dùng cây lăn bụi 

Cây lăn bụi cầm tay đang được bày bán nhiều trên thị trường, thiết kế gồm tay cầm lồng một cuộn băng kính. Bạn chỉ cần cầm cây lăn và lăn vào những chỗ bám lông chó mèo, sau đó lột bỏ miếng giấy đi khi nó hết dính. 

Với cách này, bạn cũng nên lặp đi lặp lại vài lần cho quần áo sạch hẳn bụi bẩn và lông chó mèo. 

Dùng khăn giấy ướt 

Dùng một miếng khăn giấy ướt chà lên bề mặt quần áo; lông chó mèo sẽ bám vào khăn ướt, giúp quần áo sạch sẽ hơn. Sau đó, bạn phơi quần áo lên móc ở nơi khô thoáng để nó khô vết nước là có thể tiếp tục sử dụng món trang phục. 

Sử dụng băng dính, miếng bông mút... là các mẹo làm sạch lông chó mèo trên quần áo.(Ảnh: Istock)

Sử dụng băng dính, miếng bông mút... là các mẹo làm sạch lông chó mèo trên quần áo.(Ảnh: Istock)

Sử dụng miếng bọt biển rửa bát

Một mẹo làm sạch lông chó mèo trên quần áo hiệu quả khác là nhúng miếng bọt biển rửa bát vào nước rồi vắt kiệt, chỉ còn hơn ẩm ẩm, chà lên chỗ quần áo bị dính lông chó mèo. Chỉ cần thực hiện thao tác này vài lần là bạn đã lấy đi lớp lông thú cưng dính trên quần áo.

Sử dụng giấm ăn

Không chỉ dùng trong nấu nướng, giấm ăn còn giúp làm sạch lông chó mèo trên quần áo hiệu quả bởi nó đóng vai trò trung hoà điện giải, loại bỏ được sự bám dính của lông thú. Cách làm như sau: 

- Hoà tan hỗn hợp giấm với nước, ngâm quần áo dính lông mèo vào hỗn hợp đó khoảng 10 phút. Lưu ý là cách làm này không phù hợp với quần áo sáng màu.

- Sau khi bóc tách được lớp lông chó mèo, bạn bỏ quần áo qua cái thau khác và giặt xả bình thường, đem phơi. 

Ngoài ra, một mẹo làm sạch lông chó mèo khác là dùng các loại găng tay chuyên dụng để loại bỏ lông thú, hoặc sử dụng máy hút bụi cầm tay. Cần thực hiện các thao tác nhẹ nhàng để không làm hỏng hay giãn quần áo. 

Làm gì để lông thú cưng ít dính lên đồ đạc?

- Thường xuyên hút bụi nhà cửa, chăm mền để loại bỏ lông thú cưng.

- Chải lông thú cưng thường xuyên 

- Thay ga giường, giặt thảm đều đặn

Ngoài ra, với những gia đình có trẻ nhỏ, nên hạn chế để chó mèo nằm chung chăn, chung giường bởi sẽ không tránh khỏi việc lông của chúng dính vào các món đồ này, có thể gây dị ứng với làn da và hệ hô hấp của trẻ nhỏ. 

Theo VTC