Mẹo mở nắp chai bia bằng tay không

10/03/2024 - 16:21

Ngay cả khi không có dụng cụ chuyên dụng, chúng ta vẫn có cách mở nắp chai bia một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Cái khui bia là đồ dùng quen thuộc trong gia đình, thậm chí là thứ được nhiều quý ông mang theo bên người khi nó được tích hợp trong một dụng cụ đa năng nhỏ gọn. Tuy nhiên, các mẹo mở nắp chai bia bằng tay không vẫn rất hữu ích vì có nhiều tình huống, chúng ta không có sẵn món đồ tiện lợi này. 

Các mẹo mở nắp chai bia bằng tay không 

Bạn có 2 cách mở nắp chai bia mà không cần dụng cụ chuyên dụng.

Cách thứ nhất

Nắp chai bia luôn cực kỳ kín nên chênh lệch áp suất trong và ngoài chai khá cao. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bia khó mở nắp.

Khi mở nắp một số loại chai lọ thực phẩm, một số người sử dụng phương pháp gõ ngược vào đáy chai. Thực chất đây là cách để không khí ở  phần đáy bị đẩy lên, tác động vào phía trên, tạo nên sự khác biệt về áp suất giúp nắp không còn thít chặt vào chai. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng cho chai bia.

Tuy nhiên, bạn không gõ trực tiếp vào đáy chai vì chai bia quá cao, sẽ không đạt hiệu quả mong muốn. Xung quanh nắp có một lớp vòng nhựa giúp cho chai bia được bịt kín. Bạn chỉ cần dùng bật lửa để hơ miệng chai trong vài giây, lúc này sẽ có một lượng không khí lọt vào trong chai, bạn chỉ vặn nhẹ miệng chai là nắp sẽ mở ra.

Mẹo mở nắp chai bia bằng tay không (Ảnh minh hoạ: Istock)

Mẹo mở nắp chai bia bằng tay không (Ảnh minh hoạ: Istock)

Cách thứ hai

Nếu trong nhà bạn có nhiều hơn một chai bia, bạn hãy lấy hai chai bia ra, đặt một chai lên bàn rồi giữ cố định bằng tay trái.

Sau đó, bạn đặt chai bia kia sao cho phần nắp tiếp xúc với nhau tạo thành một góc 45 độ (nắp chai bên dưới khớp dưới phần răng cưa của nắp chai phía trên) rồi bẩy lên trên một cách dứt khoát, các nắp bia sẽ được mở ra chỉ trong vài lần thao tác.

Lưu ý, bạn phải đảm bảo ổn định chai bia khi áp dụng mẹo mở nắp chai bia bằng tay không này.

Một số cách mở nắp chai bia nhanh gọn

Một số đồ vật nhỏ bé quen thuộc trong nhà cũng có thể thay thế chức năng của dụng cụ mở nắp chai bia, cụ thể như sau: 

Dùng chìa khóa: Dùng tay thuận để cầm chìa khóa, khéo léo đưa phần lưỡi khóa vào dưới nắp chai bia, vặn chìa khóa lên giống như khi vặn để mở máy xe; nắp chai bia sẽ bật ra

Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng để thành thục, bạn cũng mất một khoảng thời gian để tập luyện, có thể sẽ thất bại một số lần trước khi thành công.

Dùng thìa: Bạn đưa đầu thìa vào bên dưới các răng của nắp chai, bật từng cạnh một cho tới khi toàn bộ nắp chai có thể bật lên. Khi đó, phần bị lõm ở dưới thìa chính là điểm tựa để chúng ta mở được nắp chai bia ra.

Dùng đũa: Đầu tiên, bạn lấy phần to hơn của đũa đặt vào bên dưới nắp chai tương tự như cách khui bia bằng thìa.

Sau đó, bạn dùng tay còn lại nắm chặt cổ chai bia và dùng ngón cái làm điểm tựa cho đũa. Sau đó tiến hành bật mạnh đũa từ dưới lên là bạn đã khui được nắp bia một cách dễ dàng rồi.

Theo VTC