Mẹo nhỏ siêu hay từ móc treo quần áo

08/03/2024 - 14:23

Ngoài chức năng treo quần áo, những chiếc móc này còn có thể trở thành giá đỡ điện thoại, giá treo tất và nhiều công dụng thú vị khác.

Móc treo quần áo là vật dụng mà gia đình nào cũng có với nhiều kiểu dáng và vật liệu khác nhau. Áp dụng các mẹo nhỏ siêu hay từ móc treo quần áo, bạn sẽ thấy vật này có rất nhiều công dụng chứ không chỉ dùng để treo trang phục.

Mẹo nhỏ nhưng siêu hay từ móc treo quần áo 

Những chiếc móc treo quần áo hóa ra rất đa dụng. Dưới đây là một số gợi ý để vật dụng này có thể phục vụ bạn tốt hơn.

Biến thành móc phơi giày 

Sau khi giặt giày xong, nhiều người dựng nó lên bờ tường để róc nước và khô từ từ. Tuy nhiên cách làm này thường khiến giày lâu khô và vẫn có mùi hôi. Một cách khác là buộc dây giày lên dây phơi, tuy nhanh khô hơn nhưng lại khiến giày nhanh hỏng. 

Hãy tận dụng ngay chiếc móc quần áo của bạn để biến nó thành móc phơi giày: Gập hai đầu móc một đoạn khoảng 5cm rồi uốn cong nó, sau đó móc đôi giày của bạn vào là có thể phơi giày dễ dàng, vừa nhanh khô lại không lo giày hỏng. 

Làm móc phơi gối 

Gối nằm thường to và dày nên không có chiếc móc nào đáp ứng được, do đó nhiều người thường phơi gối bằng cách kẹp chúng lên móc hoặc dây phơi.

Với 2 chiếc móc áo bằng kim loại, bạn có thể phơi gối dễ dàng hơn. Bạn lấy hai chiếc móc rồi buộc hai đáy lại với nhau, sau đó kẹp chiếc gối giữa hai móc này rồi treo lên dây phơi là được. 

Làm giá treo giấy vệ sinh

Cắt bỏ phần thanh ngang bên dưới của móc treo quần áo, phần còn lại thì bẻ xuống ở cả hai bên, sau đó tiếp tục bẻ gập vào trong như video trên. Đặt cuộn giấy vào, vậy là bạn đã có chiếc móc treo giấy rất tiện lợi.

Làm giá đỡ điện thoại và ipad 

Đây cũng là mẹo nhỏ siêu hay từ móc treo quần áo. Bạn dùng kìm cắt các móc và bẻ cong nó thành hình giá đỡ với kích thước bằng chiếc điện thoại hoặc ipad của bạn. Chỉ với một vài thao tác bẻ cong đơn giản là bạn đã có một chiếc giá đỡ điện thoại, ipad. 

Làm móc phơi tất

Chiếc móc kẹp tròn dùng để phơi tất khá tốn diện tích. Nếu gia đình bạn không có nhiều chỗ phơi, hãy biến móc treo áo bình thường thành móc phơi tất: Dùng lực tay vặn mở vòng xoắn của chiếc móc ra, sau đó luồn từng chiếc kẹp vào mà vặn lại vòng xoắn của chiếc móc.

Với cách làm này, bạn dễ dàng có một chiếc móc phơi tất hoặc đồ lọt cực kỳ tiện lợi, tiết kiệm cả tiền lẫn diện tích phơi đồ. 

Ngoài ra, bạn còn có thể biến chiếc móc áo bằng kim loại thành móc treo hoa quả, treo cà vạt hay kết hợp với dây thun để treo đồ len, đồ cổ rộng dễ trơn trượt...

Theo VTC