Miền Bắc tiếp tục mưa to, nắng nóng ở miền Trung sẽ gia tăng từ 16/6

14/06/2022 - 19:07

Dự báo, từ nay đến sáng sớm 15/6, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông, trong khi đó, các tỉnh Trung Bộ sẽ tiếp tục duy trì nắng nóng.

Miền Bắc tiếp tục có mưa dông. Ảnh: TTXVN.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm 13/6 và sáng 14/6, ở khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Dự báo, từ nay đến sáng sớm 15/6, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20 - 40 mm, có nơi trên 70 mm; riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to với lượng mưa từ 40 - 80 mm, có nơi trên 100 mm.  

Ngày và đêm 15/6, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác với lượng mưa phổ biến 10 - 20 mm.

Khu vực Hà Nội, từ nay đến đêm 15/6 có lúc có mưa rào và dông.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Cùng với đó, trưa 14/6, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên và vùng núi phía tây khu vực Bắc Trung Bộ với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Dự báo, ngày 15/6, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên nắng nóng chỉ còn xảy ra cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 55 - 65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13 - 16 giờ. Cảnh báo, từ 16 - 17/6, nắng nóng có khả năng gia tăng và xảy ra trên diện rộng trở lại.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.   

Theo Báo Tin Tức