Món ngon mỗi ngày: Thịt bò xào thiên lý

31/03/2021 - 20:11

Thịt bò xào hoa thiên lý là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, ngon miệng nhưng cách làm lại rất đơn giản, phù hợp đưa vào thực đơn của mỗi gia đình.

Xuân qua, hè đến cũng là lúc giàn thiên lý nở rộ. Đây là nguyên liệu để nấu nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như canh thiên lý nấu tôm, thịt bò xào hoa thiên lý... Đặc biệt, thịt bò xào thiên lý rất dễ làm và ngon miệng. Sự kết hợp của vị ngọt đậm của thịt bò với vị ngọt dịu và hương thơm tinh tế của hoa thiên lý xứng đáng để bạn bổ sung nó vào thực đơn món ngon mỗi ngày.

Nguyên liệu làm thịt bò xào thiên lý

200 gr thịt bò phi lê

100 gr bông thiên lý

Hành tím: 1 củ

Tỏi 1 củ nhỏ

Dầu ăn, dầu hào, tiêu, bột canh

Món ngon mỗi ngày: Thịt bò xào thiên lý.

Cách làm thịt bò xào thiên lý

Hoa thiên lý nhặt bỏ phần cuống già, phần hoa bị úa hoặc vàng, rửa sạch và vớt ra rổ để ráo. Tỏi, hành tím bóc vỏ ngoài, băm nhỏ.

Thịt bò thái thành miếng mỏng rồi đem ướp với 1 thìa cà phê dầu hào cùng hành tím băm, 1/2 phần tỏi băm, 1/2 thìa cà phê bột canh và 1 thìa cà phê hạt tiêu trộn thật đều và ướp trong khoảng 15 phút để thịt bò ngấm gia vị.

Đặt chảo lên bếp, làm nóng chảo với chút dầu rồi cho 1/2 phần tỏi băm còn lại vào phi thơm, cho hết thịt bò vào xào tái với lửa lớn rồi cho ra đĩa.

Vẫn dùng chảo đó, thêm chút dầu ăn để xào hoa thiên lý với lửa lớn. Khi hoa chín tái thì cho thịt bò vào đảo nhanh tay, nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, trút món xào ra đĩa.

Theo NHUNG LÊ (VTC News)