Một bệnh nhân nghi mắc Covid-19 đã có kết quả âm tính

02/05/2020 - 18:50

Một bệnh nhân có triệu chứng sốt, có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 ngày 29-4 tại Bệnh viện Tim Hà Nội đã được xét nghiệm lại bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày hôm nay.

Chiều 2-5, Bộ Y tế cho biết đây là trường hợp bệnh nhân T. N.K (sinh năm 1982, quê quán Hoàng Mai, Nghệ An), hiện ở Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội. Bệnh nhân không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 22-4, bệnh nhân xuất hiện sốt nóng liên tục và đến ngày 26-4, bệnh nhân được chuyển vào vào Bệnh viện Đức Giang. Xét nghiệm nhanh test dengue IgM - test sốt xuất huyết dengue cho kết quả dương tính.

Đến ngày 29-4, bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển Bệnh viện Tim Hà Nội. Tại đây, bệnh nhân được làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ 23 giờ 30 phút ngày 1-5 trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với Covid-9.

TS, BS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, kết quả xét nghiệm RT-PCR của bệnh nhân này âm tính với SARS-CoV-2.

HIện nay, bệnh nhân đã được hồi sức, thở ô-xy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết dengue bội nhiễm. Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng cho biết thêm, hiện tình trạng của nam công nhân trên vẫn còn nặng, do bị nhiễm khuẩn huyết.

“Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm tại bệnh viện”, bác sĩ Thạch thông tin.

Theo LAM NGỌC (Nhân Dân)