Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt ở Bình Định

14/11/2021 - 17:05

Vào khoảng 9 giờ ngày 14-11 đã xảy ra vụ sạt lở núi trên quốc lộ 1D đoạn qua phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tảng đá lớn sạt xuống đường từ Làng Kon Lót đi làng Chồm, xã Canh Canh Liên, huyện Vân Canh.

Ghi nhận tại hiện trường, một lượng lớn đất đá và cây cối từ trên núi đã đổ ập xuống, chắn ngang hơn nửa mặt đường. Rất may vụ sạt lở không gây thiệt hại về người. Khu vực xảy ra sạt lở thuộc đoạn đường đèo, phía trên là đồi núi cao. Hiện mưa lớn vẫn đang diễn ra nên khu vực này có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở.

Cảnh sát giao thông thành phố Quy Nhơn đã cử lực lượng đến hiện trường vụ sạt lở để phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông. Ngành chức năng thành phố cũng khẩn trương tiến hành thu dọn đất đá trên mặt đường.

Cũng trong sáng 14-11, mưa lớn đã gây ngập quốc lộ 1 đoạn qua phường Trần Quang Diệu (thành phố Quy Nhơn) khiến giao thông đi lại khó khăn.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 13-11 cũng đã xảy ra vụ sạt lở một khối đá lớn trên núi xuống chắn ngang mặt đường từ làng Kon Lót đi làng Chồm, thuộc xã Canh Liên, huyện Vân Canh (Bình Định).

Rất may vụ sạt lở xảy ra khi không có người, phương tiện giao thông qua lại nên không gây thiệt hại về người và tài sản. Hiện lực lượng chức năng huyện Vân Canh đang tiến hành khắc phục sự cố để giao thông sớm được thông suốt.

Chú thích ảnh

Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Quy Nhơn bị ngập khiến giao thông gặp khó khăn.

Từ đêm 13-11 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã xảy ra mưa lớn, mực nước các sông trên mức báo động 2 và 3. Nhiều vùng hạ lưu sông Kôn và Hà Thanh ngập trong nước lũ.

Theo TƯỜNG QUÂN (Báo Tin Tức) 

 

Liên kết hữu ích