Ngày 25-9, TP. Châu Đốc tầm soát SARS-CoV-2 toàn dân phường Châu Phú A và Châu Phú B

20/09/2021 - 20:51

 - Ngày 20-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã phát thông báo tổ chức xét nghiệm, tầm soát SARS-CoV-2 trên địa bàn 2 phường Châu Phú A và Châu Phú B.

Đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm gồm tất cả nhân dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn 2 phường Châu Phú A và Châu Phú B. Thời gian, thứ bảy, ngày 25-9-2021 (từ 6 giờ 30 phút đến 20 giờ), tại nơi cư trú của từng hộ gia đình.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Châu Đốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các cơ sở sản xuất- kinh doanh và nhân dân trên địa bàn 2 phường Châu Phú A và Châu Phú B tạm ngưng hoạt động trong khoảng thời gian  trên, tất cả có mặt tại nơi cư trú thực hiện công tác xét nghiệm.

Người được lấy mẫu phải đeo khẩu trang và thực hiện theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong khi chờ đợi lấy mẫu và chấp hành theo sự điều phối, hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ.

Thông qua đợt xét nghiệm lần này để chính quyền thành phố chủ động phòng, chống dịch, giúp đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng. Từ đó, triển khai các biện pháp ngăn chặn, không để dịch lan rộng.

THU THẢO