Ngày Trái Đất 2020: Google tôn vinh loài ong

22/04/2020 - 13:56

Hôm nay 22-4, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất, Google đã thay đổi giao diện là một trong những sinh vật nhỏ nhất nhưng quan trọng nhất của Trái Đất, đó là loài ong.

Giao diện của Google ngày 22-4

Ngày Trái Đất là một sự kiện thường niên được tổ chức trên khắp thế giới vào ngày 22-4 nhằm thể hiện sự ủng hộ việc bảo vệ môi trường.

Ngày này được khởi xướng lần đầu tiên vào năm 1970. Hiện tại, để kỷ niệm Ngày Trái Đất, có rất nhiều sự kiện được tổ chức trên toàn cầu bởi Mạng lưới Ngày Trái Đất ở hơn 193 quốc gia.

Hôm nay, Google đã lấy giao diện hình con ong - một trong những sinh vật nhỏ nhất nhưng quan trọng nhất của Trái Đất.

Cùng với giao diện hình con ong, Google thiết kế nút ‘play’ để người dùng nhấn chuột vào đó. Một video nhỏ sẽ được phát đi đòi hỏi người dùng di chuyển chú ong vào những bông hoa, sau đó những thông tin về vai trò của loài ong sẽ được chia sẻ.

Theo thông tin của Google đưa ra, loài ong thụ phấn cho 2/3 số cây trồng trên Trái Đất. 1/3 số lương thực chúng ta ăn hằng ngày cũng là nhờ loài ong. 85% loài hoa trên Trái Đất cũng được thụ phấn nhờ ong.

Hiện có khoảng 20.000 loài ong trên thế giới. Các nhà khoa học gọi ong là một loài chủ chốt bởi hệ sinh thái sẽ sụp đổ nếu thiếu chúng.

Giao diện đặc biệt và trò chơi thú vị này của Google được tạo ra với hi vọng sẽ giúp mọi người trên khắp thế giới hiểu hơn về tầm quan trọng của loài ong đối với Trái Đất và loài người.

Trò chơi nhỏ ngay trên giao diện Google ngày hôm nay.

Theo N.THẢO (Vietnamnet)