Nghĩa cử đẹp của lực lượng công an tại khu vực sạt lở

02/08/2019 - 13:40

 - Những ngày qua, tuyến QL.91, đoạn qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ (Châu Phú) liên tục xảy ra sạt lở. 1/3 mặt đường nhựa QL.91, với chiều dài 85m đã bị sụp hoàn toàn xuống sông Hậu.

Nghĩa cử đẹp của lực lượng công an tại khu vực sạt lở

Hướng dẫn người dân đi vào tuyến tránh sạt lở QL.91 (từ cầu Bình Mỹ đến cầu Cây Dương)

Nghĩa cử đẹp của lực lượng công an tại khu vực sạt lở

Nghĩa cử đẹp của lực lượng công an tại khu vực sạt lở

Phát nước suối ướp lạnh và khẩu trang cho người dân khi đi vào tuyến tránh

Để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực sạt lở, Công an huyện Châu Phú phối hợp công an các xã, lực lượng Cảnh sát Giao thông đường bộ tỉnh triển khai nhiều tổ công tác túc trực 24/24 tại đoạn đường bị sạt lở, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Bên cạnh điều tiết, phân luồng các phương tiên lưu thông hướng Long Xuyên - Châu Đốc và ngược lại, đi vào tuyến tránh sạt lở QL.91 (từ cầu Bình Mỹ đến cầu Cây Dương), các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ luôn chuẩn bị sẵn một thùng xốp lớn, với khăn, nước suối ướp lạnh và khẩu trang cung cấp cho người đi đường, bởi tuyến đường mới nhiều bụi đường.

Anh Lê Lâm, ngụ quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ), cho biết: “Không biết đường tránh nhiều bụi nên tôi không mang theo khẩu trang hay kính mát. Khi tới nơi mới biết, thì lại khó tìm chỗ mua. Rất may, tôi được các anh công an cung cấp khẩu trang, nước uống kịp thời. Đây là một hành động rất có ý nghĩa đối với mọi người, nhất là khách vãng lai ở xa như tôi…”.

Mỗi ngày có khoảng 300 cái khăn, chai nước lạnh và khẩu trang được cấp phát miễn phí cho người dân. Việc làm này sẽ kéo dài cho đến khi các cán bộ, chiến sĩ công an kết thúc nhiệm vụ đóng chốt.

Được biết, để có được các vật dụng hỗ trợ cho người dân, các cán bộ, chiến sĩ công an đã tự nguyện trích tiền lương đóng góp và vận động xã hội hóa.

Tin, ảnh: K.H