Nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 ở TP Hải Dương

17/02/2021 - 16:12

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, đến sáng 17-2, TP Hải Dương ghi nhận 24 ca mắc và có nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Lấy mẫu xét nghiệm nhanh các cụm dân cư có người nhiễm Covid-19 ở TP Hải Dương.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, đến sáng 17-2, TP Hải Dương ghi nhận 24 ca mắc và có nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Trước ngày 9-2, thành phố chỉ có bốn ca mắc bệnh, tuy nhiên, trong một tuần qua đã có thêm 19 ca nhiễm SARS-CoV-2 (trong đó có tám ca mắc cộng đồng).

TP Hải Dương đã xuất hiện nhiều ổ dịch mang tính chất phức tạp, thành phố đã thiết lập 11 vùng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, việc điều tra truy vết F1, F2 đang gặp rất nhiều khó khăn do có ca bệnh không rõ nguồn lây; có F0 thời gian ủ bệnh khá lâu nên đã tiếp xúc với nhiều người, việc truy vết cũng gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết; có các ca nhiễm bệnh là cán bộ công chức, viên chức dẫn đến có nhiều F1-F2 trong các cơ quan nhà nước...

Ngoài những chùm ca bệnh xuất hiện ở phường Thạch Khôi và phường Hải Tân, sáng nay, 17-2, liên quan đến ca bệnh N.V.T ở phường Thanh Bình, Trung tâm y tế thành phố đã lấy nhanh hơn 2.300 mẫu xét nghiệm của toàn bộ khu dân cư số 4 (Thanh Bình) và triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

TP Hải Dương hiện là ổ dịch có tính chất phức tạp, có nguy cơ bùng phát, thậm chí còn phức tạp hơn ở huyện Cẩm Giàng.

Theo QUỐC VINH (Nhân dân)