Nhà ga quốc tế Cam Ranh được chứng nhận sân bay an toàn y tế

21/12/2020 - 13:57

Mới đây, Nhà ga quốc tế Cam Ranh đã đánh dấu một cột mốc quan trọng khi vinh dự nhận được chứng nhận cấp khu vực trong chương trình Chứng nhận sân bay an toàn y tế (AHA) của Hội đồng sân bay quốc tế (ACI).

Với những cố gắng không ngừng, Nhà ga quốc tế Cam Ranh chính thức nhận được Chứng nhận AHA của ACI. Đây là sự công nhận của ACI đối với Nhà ga quốc tế Cam Ranh trong việc bảo đảm quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác tại sân bay.

Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng, sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CRTC chia sẻ, việc luôn đặt sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng lên đầu tiên là một sự nỗ lực bền bỉ và không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ nhân viên của Nhà ga quốc tế Cam Ranh.

“Nỗ lực này cũng nhằm  thúc đẩy nhu cầu du lịch cho tỉnh Khánh Hòa nói riêng và trên toàn lãnh thổ Việt Nam nói chung. Đặc biệt chứng nhận này cũng là cầu nối, động lực cho du khách quốc tế quay trở lại với điểm du lịch biển an toàn Nha Trang, Khánh Hòa”, ông Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Để được cấp chứng nhận AHA, Nhà ga quốc tế Cam Ranh phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt đối với các biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe tại sân bay. Các khía cạnh đánh giá để được công nhận bao gồm: quy trình làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, chương trình bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, các biện pháp giao tiếp đối với hành khách, các trang thiết bị dành cho hành khách đều phải bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của ngành hàng không dân dụng.

Được biết, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Nhà ga quốc tế Cam Ranh với tổng diện tích sử dụng 50.500 m2, được trang bị các hệ thống an ninh, soi chiếu, hệ thống kiểm soát, phòng cháy chữa cháy và tiện ích trợ giúp khách hàng hiện đại, đạt tiêu chuẩn 4 sao được nhập khẩu từ các nhà cung cấp chuyên dụng, trang thiết bị cho hàng không từ Đức, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha...

Theo HƯƠNG TRÀ (Nhân Dân)