Nhà Văn hóa lao động tỉnh An Giang thu hút đoàn viên luyện tập thể thao, hưởng thụ văn hóa

28/04/2022 - 07:01

 - Phục hồi các hoạt động sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bên cạnh chỉnh trang cơ sở vật chất, cảnh quan, Nhà Văn hóa lao động tỉnh An Giang tăng cường tạo sức hút với đa dạng các hoạt động. Để đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện của nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau, đơn vị liên tục mở các lớp học mới dành cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và con em đến tham gia.

Chỉ tính riêng lĩnh vực thể thao, nhờ có sân chơi dành cho cả người lớn và trẻ em, tại đây đã có khá đông “Gia đình thể thao” cùng tập luyện. Phó Giám đốc Nhà Văn hóa lao động tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Trí cho biết, đơn vị đã nghiên cứu mở các lớp học theo sát nhu cầu và đảm bảo cho phụ huynh đến đây có thể luyện tập, còn các em nhỏ được theo học các lớp năng khiếu phù hợp, như: Võ thuật, cầu lông, bóng rổ, thư pháp… Nhiều phụ huynh chia sẻ, họ rất thích đến đây sau mỗi ngày làm việc. Đồng thời, mong muốn con em duy trì rèn luyện trở thành một nguyên tắc lành mạnh, nên bất kể có những ngày mưa lớn vẫn kiên trì đưa các em nhỏ đến lớp. “Thậm chí, nhờ không gian gần gũi, thân thiện, những phụ huynh có con nhỏ còn tin tưởng gửi cho chúng tôi trông giúp, trong lúc họ vào chơi thể thao”- ông Trí cho biết.

Các lớp học theo sở thích dành cho trẻ em và phụ huynh tham gia

Gần 1 tháng đưa con trai (10 tuổi) đến học lớp võ karate, chị Đặng Hồng Hạnh (đoàn viên Công ty Cổ phần Phà An Giang) đã thấy nhiều chuyển biến tích cực. “Con tôi hơi thừa cân và khá thích môn học này, nên tôi đăng ký cho bé tham gia. So với những ngày đi học ở trường còn rụt rè, ít giao tiếp với bạn bè, nay đã năng động hơn, hòa đồng với các bạn, mỗi ngày học về đều khoe với gia đình là được chơi đùa với bạn vui như thế nào… Tôi sắp xếp thói quen sau 2 buổi học ở trường thì cho bé nghỉ ngơi, ăn nhẹ trước khi đến lớp tập võ. Quan sát đến nay thấy rất mừng, vì con mình khỏe hơn, giảm cân, chơi vui, ngoan hơn… chứ ngày trước chỉ chăm chăm vào xem ti-vi hoặc “ôm” điện thoại” - chị Hạnh chia sẻ.

Còn gia đình anh Nguyễn Quang Vinh (Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn) đến tập luyện đầy đủ cả vợ chồng và con gái với các môn: Cầu lông, bóng chuyền hơi, bóng rổ. Trong đó, con gái của anh đã học cầu lông đến khóa thứ 2, cố định luyện tập các ngày thứ 2 - 4 - 6, còn cuối tuần sẽ tập luyện giao lưu cầu lông với bạn bè.

Anh Vinh cho biết, trước đây chủ yếu đánh cầu ở nhà và dạy cho con gái. Dù đã tìm kiếm nhiều chỗ, nhưng chưa có nơi nào dành đủ không gian tập luyện cho phụ huynh và con cái như tại đây. Anh Vinh đã đăng ký sân tập cố định trọn tháng, tạo điều kiện cho con gái vừa chơi, vừa học, phát triển thể chất, tránh tình trạng chỉ ở nhà "chăm chú" vào điện thoại. Cùng gia đình sinh hoạt một chỗ, ai cũng có sân chơi rèn luyện sức khỏe là điều rất vui. Việc thu hút, hình thành các “Gia đình thể thao” đến cùng tập luyện một nơi cũng là nỗ lực Nhà Văn hóa lao động tỉnh đang xây dựng để nâng cao chất lượng phục vụ.

Hiện nay, các phòng, không gian luyện tập tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh đã được khai thác đa dạng lớp: Yoga, múa, fitness, aerobic, võ, nhảy hiện đại, cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ, khiêu vũ, nấu ăn, cắm hoa…

Cùng với đó, đơn vị hình thành những câu lạc bộ để mọi người duy trì sinh hoạt, nâng cao kỹ năng, như: Nhiếp ảnh, cờ tướng, âm nhạc, đờn ca tài tử… Dự kiến sắp tới sẽ mở thêm lớp trang điểm, đàn guitar gắn với các hoạt động bổ ích cho người học tham gia. Ông Nguyễn Hữu Trí cho biết, đối tượng phục vụ là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Vì vậy, đơn vị luôn nỗ lực đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định là địa chỉ tin cậy đáp ứng các nhu cầu giải trí văn hóa, thể dục - thể thao cho mọi người một cách phù hợp.

Ngoài những hoạt động cố định, đơn vị còn tổ chức các nội dung hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022. Trong đó, sôi nổi như giải cầu lông giữa các gia đình cán bộ, công nhân, viên chức, lao động. Đồng thời, phối hợp các đơn vị tổ chức giải bóng chuyền hơi “Nghĩa tình nông nghiệp”. Các vận động viên nhận giải tượng trưng và nhường giá trị giải thưởng quy thành gạo để tặng các gia đình chính sách và công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đơn vị phối hợp công đoàn ngành y tế tổ chức thành công buổi tọa đàm “Phổ biến kiến thức về kinh nghiệm điều trị F0 tại nhà và chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho công nhân, viên chức, lao động tỉnh An Giang”. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động đã được lên chương trình, liên tiếp diễn ra đến ngày lễ phát động Tháng Công nhân như: Biểu diễn văn nghệ, phối hợp bán hàng ưu đãi, thi đấu các môn thể thao và phối hợp trưng bày chủ đề “Bác Tôn với công nhân”…

Với những nỗ lực thu hút người học ở các lứa tuổi khác nhau đến học tập, rèn luyện năng khiếu, Nhà Văn hóa lao động tỉnh định hướng phát triển mạnh số lượng các “Gia đình thể thao”; duy trì và nâng chất sinh hoạt các câu lạc bộ; nghiên cứu thêm lớp học mới theo nguyện vọng, nhu cầu của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động

 

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích