Nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn cho lực lượng vũ trang

25/12/2019 - 07:40

 - Thiết thực chào mừng 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2019) và 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 – 22-12-2019), các địa phương đã tổ chức nhiều sân chơi thể thao bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Qua đó, nêu cao tinh thần rèn luyện thể chất, lan tỏa phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong mọi tầng lớp nhân dân.

Nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn cho lực lượng vũ trang

Các vận động viên tham gia thi đấu kéo co

Theo đó, Thành đoàn Châu Đốc phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố cùng các xã, phường tổ chức Hội thao dành cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và thanh niên địa phương. Với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong tuổi trẻ thành phố về tầm quan trọng của QĐND Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và kiến thiết quê hương. Đồng thời, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân và QĐND Việt Nam vững mạnh với khí thế “khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Bên cạnh đó, hội thao khơi dậy lòng tự hào về những chiến tích vẻ vang, vai trò lịch sử vĩ đại của lực lượng vũ trang nhân dân và QĐND Việt Nam sau 75 năm xây dựng và trưởng thành. Qua đó, cổ vũ tinh thần cống hiến, sẵn sàng tham gia xây dựng quê hương trong đông đảo thanh niên Châu Đốc vì một thành phố văn minh, lịch sự và thân thiện. Hội thao còn là dịp để tuổi trẻ Châu Đốc có dịp gặp gỡ, giao lưu với chiến sĩ lực lượng vũ trang địa phương đóng trên địa bàn nhằm thắt chặt tình đoàn kết, thể hiện tinh thần quân với dân như cá với nước, cùng chung tay thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa cho quê hương.

Hội thao được tổ chức với 2 môn thi đấu là kéo co và nhảy bao bố đôi. Với tinh thần vui - khỏe, hơn 120 vận động viên (VĐV) là chiến sĩ lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ và ĐVTN đã có những màn so tài đầy hứng khởi. Với bộ môn kéo co, các VĐV đã thi đấu rất nỗ lực bằng tinh thần tập thể cao độ. Riêng bộ môn nhảy bao bố đôi với những tình huống hài hước của các VĐV đã đem đến không khí vui tươi cho mọi người.

Cùng hướng tới kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Châu Phú phối hợp Ban CHQS huyện tổ chức Hội thao lực lượng vũ trang năm 2019 với các môn bóng chuyền, chạy vũ trang, kéo co và nhảy bao bố. Với hơn 225 VĐV, đến từ 15 đơn vị đại diện cho các xã, thị trấn, Ban CHQS huyện và Công an huyện, hội thao đã mang đến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn ở môn bóng chuyền cùng sự hào hứng ở các môn kéo co, nhảy bao bố. Riêng bộ môn chạy vũ trang được xem là “thước đo” về sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ các xã, thị trấn nhằm đề cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Thông qua hội thao, Ban CHQS huyện và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Châu Phú hướng tới mục tiêu phát động trong lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân chăm lo tập luyện thể dục - thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, phục vụ tốt lao động sản xuất.

Tại huyện miền núi Tịnh Biên, Trung tâm Văn hóa - Thể thao phối hợp Ban CHQS, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn cho chiến sĩ lực lượng vũ trang và cán bộ các ban, ngành, địa phương, gồm: bóng chuyền, quần vợt, chạy vũ trang, các trò chơi vận động… Qua đó, đã thu hút gần 500 lượt VĐV tham gia, tạo khí thế sôi nổi, góp phần vận động mọi người tích cực hưởng ứng phong trào rèn luyện sức khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với tác dụng tích cực từ những sân chơi thể thao, các địa phương và lực lượng vũ trang cần chú trọng tổ chức nhiều hoạt động bổ ích hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất trong cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Qua đó, nâng cao sức khỏe, hướng đến thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, cùng tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

THANH TIẾN