Những điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á, Việt Nam cũng góp mặt

18/08/2018 - 15:02

Từ những khu rừng cổ xưa, những bãi biển hoang sơ, hồ nước thay đổi màu sắc và phong cảnh ấn tượng… Những điểm đến tuyệt vời này ở Đông Nam Á đang trở thành mục tiêu du lịch thu hút du khách đến nhiều nhất. Dưới đây là những điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á.

Mondulkiri, Campuchia: Khu vực phía đông của Campuchia với các khu rừng sắc màu rực rỡ, thác nước hùng vĩ và những ngọn đồi phủ đầy cây xanh. Đây còn là trung của các khu bảo tồn voi, và các trang trại dâu tây, cao su, cà phê và hạt điều.

Taman Negara, Malaysia: Một trong những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới - ước tính có hơn 130 triệu năm tuổi. Du khách cũng có thể đi bè qua các ghềnh, khám phá hệ thống hang động và có cơ hội nhìn thấy động vật có vú quý hiếm như hổ Malay và voi châu Á.

Koh Rong Sanloem, Campuchia: Nơi đây có khung cảnh rất lãng mạn,tuyệt đẹp rất phủ hợp nghỉ trăng mật với có nhiều lựa chọn để nghỉ qua đêm khác nhau từ những ngôi nhà trên cây cho đến những chiếc lều bên bờ biển hoặc những nhà nghỉ sang trọng bậc nhất.

Hồ Inle, Myanmar: Ở độ cao gần 3.000 mét trên mực nước biển, Inle Lake là nơi có một số bộ lạc sinh hoạt dựa trên bốn ngôi làng chính dọc theo hồ mang tính biểu tượng, với một số khu định cư nhỏ hơn đóng khung bờ biển. Hầu hết người dân bản địa sống trong cộng đồng nhà sàn bằng tre.

Bai Xép, Việt Nam: Là một làng chài nhỏ nằm ở phía nam Quy Nhơn, khu vực biệt lập này có hai vịnh nhỏ: Bãi Trước là một bến cảng nhộn nhịp được sử dụng bởi các tàu đánh cá truyền thống, trong khi Bãi Sau có một vịnh lớn hơn để bơi lội và thư giãn trên bãi biển cát trắng.

Mae Hong Song, Thái Lan: Mae Hong Song là một khung cảnh núi non tươi tốt với hàng trăm hang động ẩn, suối nước nóng, công viên thiên nhiên và thác nước rải rác khắp nơi.

Quần đảo Nusa, Indonesia: Mang vẻ đẹp ngoạn mục, quần đảo Nusa có cảnh quan vô cùng đa dạng, một số nơi được bao phủ bởi những bãi biển cát trắng yên tĩnh và vùng nước màu ngọc lam, trong khi khu vực khác lại là những vách đá đầy cao và những hồ vô cực được hình thành tự nhiên.

Đảo Jaco, Đông Timor: Thiên đường hoang vắng này nằm trong Vườn Quốc gia Nino Konis Antana, một rạn san hô cổ được thiên nhiên tạo ra từ những vách đá vôi nằm ven biển. Người dân địa phương tôn kính đảo Jaco, coi là vùng đất thiêng liêng nằm giữa hai biển: Banda và Timor.

Quần đảo Côn Đảo, Việt Nam: Nhóm 16 hòn đảo này từng từng là một nhà tù chính trị trong thời Pháp thuộc. Ngày nay, cấu trúc đổ nát vẫn tồn tại như tàn dư của lịch sử bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên của các hòn đảo với những ngọn đồi có rừng, những bãi biển đầy cát và những rạn san hô ngập trong vùng nước màu ngọc lam.

Mataking Island, Borneo, Malaysia: Còn được gọi là "Maldives ẩn của Malaysia", hòn đảo này ngoài khơi Đông Nam Sabah bao gồm hai hòn đảo nhỏ nối với nhau bởi một bãi cát tự nhiên có thể nhìn thấy khi thủy triều thấp. Nơi đây có nhiều loài sinh vật biển phong phú bao gồm rùa biển, cá mập và những con cá khổng lồ.

Hsipaw, Myanmar: Cây cầu cạn vượt qua hẻm núi là cái bệ đường sắt lớn nhất thế giới khi nó hoàn thành vào năm 1901, và vẫn là cây cầu cao nhất ở Myanmar. Ngôi làng Hsipaw nằm trong một thung lũng thấp với quang cảnh mang vẻ đẹp tự nhiên rất hùng vĩ.

Champasak, Lào: Thị trấn nhỏ bé này gần như hoàn toàn nằm dọc theo sông Mê Kông, mang khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nằm cạnh các loại nhà thờ kiểu Pháp, đền thờ Phật, và một số ngôi đền Khmer cổ nằm rải rác dọc theo sườn đồi.

Biển Đỏ, Thái Lan: Biển Đỏ nằm ở tỉnh Udon Thani, đây là một hồ có diện tích 26 dặm vuông với hàng triệu đóa hoa sen hồng trong những tháng mát mẻ từ tháng 11- 2. Đây là điều kỳ diệu đặc biệt đối với người Thái, bởi họ coi hoa sen là hoa truyền thống của Phật giáo.

Siquijor, Philippines: Được những người thực dân Tây Ban Nha gọi là Đảo lửa. Hòn đảo này có tên gọi như vậy bởi những đám đom đóm khổng lồ bên trong những cây molave, mang lại toàn bộ cảnh quan của các bãi biển, hang động và thác nước một ánh sáng kỳ diệu độc đáo.

Đồi cát Mũi Né, Việt Nam: Làng chài nhỏ dọc theo bờ biển phía nam của Việt Nam có những đụn cát rộng lớn gần đó, một cánh đồng cát trắng, một cánh đồng cát màu đỏ khác, từng được chạm trổ thành những đụn cát luôn thay đổi bởi những cơn gió mạnh.

Núi Kelimutu, Indonesia: Trên ngọn núi này có ba hồ nước nổi tiếng với màu sắc luôn thay đổi. Truyền thuyết địa phương tin rằng các hồ là nơi nghỉ ngơi của các linh hồn - Tiwu Ata Bpau là hồ của người già, Tiwu K'o Fi Nuwa Muri là của thanh niên và Tiwu Ata Polo là hồ phù thủy có thể thay đổi màu sắc theo tâm trạng của tinh thần.

Raja Ampat, Indonesia: Nằm ở phía đông của Indonesia là quần đảo Raja Ampat nới có tới 1.500 hòn đảo nhỏ. Quần đảo này tự hào với sự đa dạng sinh học biển phong phú nhất thế giới. Raja Ampat có bốn hòn đảo chính với đầy đủ tính biểu tượng của cảnh biển, và các hang động biển tuyệt vời.

Borobudur, Indonesia: Khu phức hợp cổ xưa này là ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới bị chôn vùi sâu trong rừng rậm. Lịch sử của ngôi đền được bao phủ trong bí ẩn và truyền thuyết, được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 hoặc thứ 9, và sau đó bị bỏ rơi.

Koh Yao Yai, Thái Lan:Thiên đường nhỏ bé, bị bỏ qua này mang một vẻ đẹp rất hoang sơ với những dãy núi hùng vĩ bao quanh biển màu xanh ngọc, những ngọn dừa xanh biếc và những bãi biển cát trải dài vô tận.

Theo HÀN LY (Dân Việt)