Những kho báu được phát hiện trong năm 2023 khiến mọi người choáng ngợp

02/01/2024 - 09:03

Năm 2023, các nhà khảo cổ học, chuyên gia thăm dò đã phát hiện được rất nhiều kho báu mới trên thế giới. Nhiều kho báu có giá trị rất lớn.

Kho báu tiền xu ở Nhật Bản

khobau.png

Các công nhân làm việc ở dự án xây dựng nhà máy ở phía bắc Tokyo đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện khoảng 100.000 đồng xu chôn giấu tại nơi này. Kho báu tiền xu chia thành 1.060 chuỗi, có niên đại từ năm 175 trước Công nguyên đến năm 1265.

Kho báu chìm dưới nước ở Ai Cập

khobau1.png

Khi tiến hành khảo sát khu vực bờ biển Địa Trung Hải thuộc Ai Cập, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một ngôi đền dưới nước bị sập một phần. Ngôi đền thờ vị thần Ai Cập cổ đại Amun. 

Bên trong ngôi đền chứa đầy báu vật, gồm nhiều dụng cụ nghi lễ được làm bằng bạc, đồ trang sức bằng vàng, hộp đựng châu báu bằng thạch cao...

Kho báu tiền xu trên cánh đồng ngô ở Mỹ

khobau 2.png

Một nông dân ở bang Kentucky đã phát hiện hơn 700 đồng tiền vàng từ thời Nội chiến, khi đang làm việc trên cánh đồng ngô.

Đây là một phần trong "kho lưu trữ vĩ đại của Kentucky", chứa hàng trăm đồng tiền vàng được đúc từ năm 1840 đến năm 1863.

Kho báu tiền cổ và vũ khí

khobau3.png

Khi làm việc tại 3 địa điểm ở Đức, một nhóm nhà bảo tồn tình nguyện phát hiện ra khoảng 8.000 đồng xu thời Trung cổ và 7 thanh kiếm thời đồ đồng.

Những thanh kiếm khoảng 3.000 năm tuổi, thường được dùng trong những buổi lễ hiến tế.

Kho báu thuỷ tinh

khobau4.png

Tại Cộng hòa Czech, các nhà khảo cổ phát hiện rất nhiều đồ vật thuộc xưởng thủy tinh lâu đời nhất, khoảng 2.300 năm tuổi. Ngoài một số đồ thuỷ tinh, vòng tay, họ phát hiện cả 2.000 đồng xu vàng và bạc.

Kho báu tiền xu ở Pakistan

khobau5.png

Các nhà khảo cổ ở Pakistan tìm thấy bộ sưu tập đồng xu 2.000 năm tuổi trong đống đổ nát của một bảo tháp cổ.

Những đồng xu này được cho là có liên quan đến thời Đế chế Kushan. Vì bị ăn mòn, những đồng xu hợp thành một khối màu xanh lục nặng khoảng 5,5kg.

Kho báu trong bình gốm cổ ở Ba Lan

khobau6.png

Một chuyên gia dò kim loại đã phát hiện khoảng 1.000 đồng xu trong chiếc bình gốm bị vỡ ở trang trại phía đông Ba Lan. Những đồng xu được đúc vào khoảng thế kỷ 17.

Chuyên gia cho biết, toàn bộ số tiền tính ra chỉ đủ để mua 2 đôi giày vào thời điểm đó.

Theo VietNamNet