Những thú cưng trung thành cứu chủ khỏi chết cháy

06/11/2020 - 09:02

Từ chó, mèo, đến vẹt cưng, những thú cưng của gia đình trở thành anh hùng cứu chủ khỏi chết cháy.

Sự trung thành, tình yêu thương, thậm chí là đánh đổi cả mạng sống để cứu chủ, đó là những hành động đáng quý mà nhiều thú cưng của gia đình dành cho chủ của mình. Những câu chuyện hoàn toàn có thật lan truyền khắp mạng xã hội khiến nhiều người cảm động.

Chú vẹt Eric ở Australia

Một người đàn ông tên Anton, sinh sống ở Brisbane, Queensland may mắn thoát chết nhờ công sức cảnh báo cháy của vẹt cưng trong gia đình.

Anton cho biết anh đang ngủ thì nghe thấy tiếng động, đó là tiếng kêu thất thanh của chú vẹt Eric. Eric kêu tên của Anton rất to. Anh tỉnh dậy và bắt đầu ngửi thấy mùi khói.  Anton cho biết nhờ có sự cảnh báo của Eric nên anh ấy sớm phát hiện vụ việc rồi cùng vật nuôi của mình chạy thoát trước khi đám cháy thiêu rụi căn nhà.

Anton nói: "Tôi nắm lấy Eric, mở cửa nhìn ra sau nhà thì thấy cháy, tôi vội chạy xuống cầu thang đi ra ngoài".

Lực lượng cứu hỏa sau đó đã xuất hiện khống chế đám cháy nhưng cũng không thể giúp Anton khỏi nguy cơ mất ngôi nhà hai tầng vì đám cháy quá lớn.

Chú chó Maodou ở Trung Quốc

Chú chó Maodou ở Trung Quốc cứu chủ khỏi chết cháy

Chú chó Maodou đã cứu gia đình ở thành phố Xích Phong thuộc khu tự trị Nội Mông ở phía bắc Trung Quốc. Gia đình Liu Ruihua đang ngủ say thì thiết bị sưởi trong bếp bị hỏng gây cháy. May mắn, con chó Maodou của gia đình đã phát giác và báo động giúp gia đình 5 người tháo chạy trước khi ngọn lửa bùng phát.

Liu Ruihua chia sẻ: "Con chó nhỏ đã cứu mạng cả gia đình tôi. Nó cào cửa gọi chúng tôi, chồng tôi đi theo Maodou ra phía sau nhà và phát hiện ngọn lửa bùng lên từ trong bếp. Nếu chỉ chậm khoảng 5 phút, ngọn lửa có thể đã thiêu sống cả gia đình chúng tôi".

Mèo Baby ở Mỹ

Mèo Baby ở Mỹ trung thành cứu chủ khỏi chết cháy

Baby là thú cưng của cặp vợ chồng Josh Ornberg và Letitia Kovalovsky,  sống ở Chicago, Mỹ. Theo chủ nhân, Baby vốn là con mèo rất rụt rè và ít chịu tiếp xúc. Nhưng trước tình thế tính mạng của chủ nhân bị đe dọa, chú mèo 13 tuổi này lại thay đổi hoàn toàn.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, người vợ đang mang song thai. Giữa đêm, khi gia đình Josh Ornberg đang ngủ say thì bất ngờ đám cháy xuất hiện. Baby đã nhanh trí chạy lên phòng, nhảy lên người Ornberg và kêu lên để đánh thức họ. Nhờ đó tất cả mọi người trong nhà đã được cứu sống.

Chú chó Ralph ở Mỹ

Chú chó Ralph ở Mỹ cứu chủ khỏi chết cháy

Ralph, tên của một chú chó giống Great Dane, đã cứu gia đình chủ khỏi đám cháy ở Alabama là một ví dụ. Con vật cưng của gia đình đã giúp sơ tán vợ chồng chủ Derek Walker và Maria Gilbert cùng hai con khi một đám cháy bùng phát tại nhà của họ ở Shelby County, Mỹ.

Khoảng 2 giờ rưỡi sáng, khi cả nhà đang ngủ thì xảy ra cháy. Ralph đã sủa lớn giữa đêm khuya, hành động được cho là bất thường vì nó ít khi kêu lớn vào thời gian đó. Derek Walker nghe thấy tiếng sủa đã thức dậy và hốt hoảng khi biết nhà có cháy.

Ngôi nhà của Derek Walker có lắp đặt thiết bị báo cháy nhưng mãi cho đến khi cả căn phòng ngập trong biển khói thì chuông mới kêu. Chính Ralph là anh hùng cứu cả gia đình khỏi vụ cháy.

Theo HD (Infonet)