Những thứ không nên cất trong tủ bếp

08/01/2024 - 14:41

Mặc dù tủ bếp là nơi cất trữ các món đồ dùng trong việc nấu nướng, vẫn có một số vật dụng mà bạn không nên để ở đây nhằm đảm bảo sự an toàn và tiện dụng.

Việc dành chút thời gian đánh giá nơi cất giữ các thiết bị đồ dùng nhà bếp của bạn nhằm có những điều chỉnh hợp lý sẽ mang lại những lợi ích lâu dài, bởi có những thứ không nên cất trong tủ bếp. Khi các đồ dùng được sắp xếp và cất đặt đúng chỗ, bạn sẽ thấy căn bếp của mình ngăn nắp, tiện dụng hơn, đồng thời cũng an toàn hơn.

Những thứ không nên cất trong tủ bếp

Theo Livspace, dưới đây là những thứ không nên cất trong tủ bếp của bạn.

Những vật sắc nhọn và dao kéo

Dao kéo là những thứ không nên cất trong tủ bếp. Dụng cụ cài dao đặt trên bàn bếp sẽ tiện và an toàn hơn. (Ảnh: Amazon)

Những con dao nhọn luôn tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích, đặc biệt là khi chúng lẫn vào nhiều đồ vật trong kệ tủ. Việc chứa dao kéo trong tủ bếp sẽ khiến bạn dễ gặp tai nạn. Do đó, bạn nên sắm dụng cụ cài dao đặt trên bàn bếp, sẽ tiện và an toàn hơn.

Những món đồ sử dụng quá thường xuyên

Nên để những vật dụng được bạn sử dụng thường xuyên ở những khu vực dễ tiếp cận hơn trong nhà bếp. Tránh cất chúng trong tủ vì món đồ bạn cần có thể bị "thất lạc" trong rất nhiều vật dụng khác ở không gian này. Đồ dùng để  lộn xộn sẽ khiến việc lấy ra sử dụng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là với những người lớn tuổi muốn tránh mỏi lưng vì thời gian tìm kiếm kéo dài.

Những thiết bị ít được sử dụng

Không nên đặt những thiết bị chỉ được sử dụng vài lần trong năm ở bất kỳ chiếc tủ nào trong căn bếp, trừ khi tủ nhà bạn quá sâu và bạn cất chúng ở “vùng chết” phía sau. Máy làm bánh, máy trộn bộn, máy làm kem…thuộc loại này vì thi thoảng mới được sử dụng đến.

Hãy cố gắng loại bỏ thành kiến rằng đồ dùng nhà bếp phải ở trong bếp. Nếu bạn chỉ sử dụng các thiết bị, đồ dùng nhà bếp nói trên trong dịp đặc biệt hàng năm, tốt nhất bạn nên cân nhắc việc cất chúng ở nơi khác như gác xép hoặc kho chứa đồ, dành ngăn trống trong tủ bếp để sắp xếp những vật dụng cần thiết khác.

Thực phẩm

Thực phẩm là một trong những thứ không nên cất trong tủ bếp. (Ảnh: The Pioneer Woman)

Những món thực phẩm không nằm ngang tầm mắt luôn bị bỏ quên rất lâu trước khi được bỏ ra ăn. Ngay cả khi bạn bảo quản các nguyên liệu như bột mỳ hoặc dầu ở tủ thấp hơn, việc phải cúi xuống để lấy chúng sẽ gây trở ngại khi nấu nướng. Hãy cất những loại vật dụng này ở tủ phía trên, nơi chúng dễ được chú ý hơn và không bị rơi vào quên lãng cho đến khi quá hạn sử dụng.

Nếu bạn phải bảo quản thực phẩm ở tủ thấp hơn, hãy cất đi những thứ bạn hiếm khi cần, để lâu.

Thực phẩm để ở ngăn tủ thấp hơn cũng dễ bị loài gặm nhấm tấn công hơn.

Việc cất giữ các nồi và chảo xếp chồng lên nhau trong tủ bếp khiến việc lấy được dụng cụ  lúc nấu ăn trở nên khó khăn hơn. (Ảnh: Reddit)

Lưu ý: Không nên xếp đồ dùng nhà bếp chồng lên nhau như một tòa tháp đổ trong ngăn tủ vì tình trạng này khiến bạn gặp khó khăn trong việc lấy ra dụng cụ mình cần.

Khi xếp chồng nồi niêu xoong chảo lên nhau, nếu muốn lấy một thứ gì đó ở phía dưới, bạn buộc phải dỡ toàn bộ ra và xếp lại, vừa mất công vừa làm gián đoạn quá trình nấu nướng của bạn.

Mặt khác, đồ dùng khi xếp chồng lên cao cũng có khả năng bị đổ xuống nếu không cân bằng, và bạn sẽ phải mất thêm vài phút nữa để xếp đặt mọi thứ trở lại. Vì thế, để sắp xếp nhiều đồ vào ngăn tủ bếp, bạn có thể dùng những phụ kiện hỗ trợ như dụng cụ chia ngăn. Chúng giúp chia ngăn tủ thành nhiều không gian và như thế, việc bạn muốn lấy bất kỳ món đồ gì cũng dễ dàng và an toàn hơn.

Theo VTC