Phát hiện chiếc răng khổng lồ của cá mập lớn nhất từng sống trên Trái Đất?

14/11/2020 - 19:20

Chiếc răng khổng lồ được tìm thấy trên bãi biển Nam Carolina làm dấy lên câu hỏi về sinh vật sở hữu nó. Liệu đó có phải là răng của một 'megalodon'.

Megalodon được coi là loài cá mập lớn nhất từng sống trên Trái đất và là một trong những loài săn mồi có xương sống lớn nhất trong lịch sử tự nhiên.

Một người phụ nữ địa phương phát hiện chiếc răng khổng lồ khi đi dạo ở bãi biển Nam Carolina.

Missy Tracewell tìm thấy vật thể lạ bị chôn vùi trong một cái hố chỉ cách bờ biển vài mét. Người phụ nữ này kể lại rằng: "Tôi nhặt nó lên và hoàn toàn bị sốc khi cầm trên tay, tôi bất ngờ đến nỗi đã đánh rơi nó trên bờ cát. Tối hét lên, thậm chỉ nhảy cẫng lên vui mừng như một đứa trẻ lên 5 và rồi tôi khóc. Tôi không thể tin được vào mắt mình, tôi vừa tìm thấy một chiếc răng khổng lồ".


Phát hiện chiếc răng khổng lồ của cá mập lớn nhất từng sống trên Trái Đất?

Missy Tracewell  đã chia sẻ bức ảnh về chiếc răng lạ trên trang Facebook cá nhân sau chuyến đi đến đảo Hunting ở Nam Carolina và nhanh chóng thu hút sự chú ý.

Chiếc răng lớn có thể che phủ phần lớn bàn tay của Missy Tracewell, đây là chiếc răng lớn nhất mà cô từng tìm thấy.

Chiếc răng với kích thước to lớn làm dấy lên câu hỏi liệu sinh vật nào ở biển sở hữu chiếc răng như vậy?

Cư dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận suy đoán về loại sinh vật có thể tạo ra chiếc răng khổng lồ. 'Đó hẳn là một con cá mập lớn', 'Thật đáng ghen tị, tôi đã ở đảo và tìm thấy khoảng 48 chiếc răng lớn nhỏ khác nhau nhưng chưa từng trông thấy cái nào to lớn như vậy' ... Cư dân mạng bình luận.

Trong khi đó, một số người bao gồm cả Missy Tracewell cho rằng chiếc răng thuộc về loài sinh vật Megalodon, loài các mập đã tuyệt chủng sống lang thang dưới đáy sâu hàng triệu năm trước. Chúng là loài cá mập lớn nhất từng sống trên Trái Đất với chiều dài gần 18,2 mét.

Megalodon là một trong những động vật có xương sống lớn nhất và mạnh mẽ nhất trong lịch sử tự nhiên, và có lẽ từng có tác động lớn đến cấu trúc của đời sống đại dương. Các nhà khoa học cho rằng Megalodon có bề ngoài to lớn như phiên bản khổng lồ của cá mập trắng lớn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng răng của quái vật biển sâu thường lớn hơn bàn tay người. Trước đây, răng của Megalodon cũng từng được tìm thấy ở Nam Carolina, Bắc Carolina và Mexico. Hiện tại vẫn chưa có lời giải mã cuối cùng về chiếc răng lạ lùng này.

Theo HD (Infonet)