Phát hiện đàn chim cổ rắn quý hiếm ở Đồng Nai

23/07/2024 - 14:24

Một đàn chim cổ rắn quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, số lượng hơn 100 con bất ngờ xuất hiện tại một khu du lịch ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

W-chim co ran dong nai1.jpg
 

Ngày 23/7, đại diện Khu du lịch Bửu Long (TP Biên Hòa, Đồng Nai) thông tin, vừa phát hiện một đàn chim cổ rắn quý hiếm, số lượng hơn 100 con, đang làm tổ trên một cây xanh giữa hồ nước trong khuôn viên khu du lịch.

W-chim co ran dong nai8.jpg
 

Hiện tại, ban quản lý khu du lịch đang phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp bảo vệ đàn chim, chỉ cho phép khách tham quan tiếp cận từ xa, không được có bất kỳ hành động xua đuổi khiến đàn chim hoảng sợ.

W-chim co ran dong nai7.jpg
 

Theo ghi nhận, đàn chim cổ rắn này gồm nhiều cá thể, từ chim non đến trưởng thành. Chúng sinh sống thành bầy đàn, thường di chuyển kiếm ăn ở hồ nước và nghỉ ngơi trên các cành cây cao.

W-chim co ran dong nai9.jpg
 

Đặc biệt, loài chim này sở hữu cổ dài, mỏ nhọn giúp chúng dễ săn các loại cá dưới nước. Khi bơi phần thân chìm dưới mặt nước, tương tự như loài rắn.

Theo chia sẻ của nhân viên Khu du lịch Bửu Long, chim cổ rắn được phát hiện lần đầu tại đây vào năm 2019 với số lượng lên đến 500 con. Tuy nhiên, hiện nay số lượng chim đã giảm đáng kể.

W-chim co ran dong nai6.jpg
 

Chim cổ rắn thuộc họ Anhingidae, trước đây xếp trong bộ Bồ nông. Loài chim này được xếp vào nhóm 1B trong sách đỏ Việt Nam, phân loại động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao. 

W-chim co ran dong nai 10.jpg

Đàn chim cổ rắn đậu trên ngọn cây ngay giữa lòng hồ ở Khu du lịch Bửu Long

Theo Vietnamnet