Phát hiện dấu tích của ngành khai thác đá lửa thời tiền sử ở Israel

04/03/2024 - 19:53

Những dấu tích của ngành khai thác đá lửa được tìm thấy tại đây cho thấy loại đá này được sử dụng để đẽo và tạo hình các công cụ bằng đá vào giữa thời kỳ đồ đá cổ.


(Nguồn: Xinhua)

Ngày 3/3, Cơ quan quản lý cổ vật Israel (IAA) cho biết đã phát hiện một địa điểm thời tiền sử có niên đại khoảng 250.000 năm tại khu vực gần thành phố Sakhnin, miền Bắc nước này.

IAA lưu ý rằng những dấu tích của ngành khai thác đá lửa được tìm thấy tại địa điểm này, cho thấy loại đá này được sử dụng để đẽo và tạo hình các công cụ bằng đá vào giữa thời kỳ đồ đá cổ.

Theo các nhà khảo cổ, trong thời kỳ đó, con người vẫn chưa sử dụng kim loại cũng như đồ gốm, thay vào đó họ sử dụng đá lửa có nhiều chức năng như chặt, cắt, đào đất...

Địa điểm trên có thể đóng vai trò là nguồn cung cấp đá lửa chất lượng cao và do đó đã hoạt động trong hàng chục nghìn năm.

Cơ quan trên cho biết thêm việc phát hiện ra địa điểm nêu trên có ý nghĩa quan trọng bởi điều này góp phần cung cấp thông tin chi tiết về thời kỳ vốn không có nhiều nguồn thông tin tại Israel.

Nhiệm vụ tiếp theo của các nhà khảo cổ là tìm kiếm nơi sinh sống của những người Neanderthal đã sử dụng địa điểm này.ối thời đại của văn hoá Long Sơn và là di chỉ thành phố đá thời tiền sử lớn nhất được phát hiện ở Trung Quốc.

Theo TTXVN/Vietnam+