Phát triển bộ môn billiards phong trào

08/01/2020 - 07:47

 - Hiện nay, bộ môn billiards (bida) thu hút khá đông cơ thủ phong trào bởi tính hấp dẫn riêng. Trên cơ sở đó, thị trấn Cái Dầu (Châu Phú) đã tổ chức Giải billiards mừng Đảng mừng xuân tranh cúp Mai Phương năm 2020, nhằm tạo thêm sân chơi và động lực cho những cá nhân đam mê môn thể thao này.

Ông Đinh Xuân Thu (cán bộ phụ trách văn hóa - thể thao (VHTT) thị trấn Cái Dầu) thông tin: “Nhận thấy trên địa bàn thị trấn có các điểm chơi billiards đủ chuẩn với sự tham gia của khá nhiều anh em, chúng tôi quyết định tổ chức Giải billiards carom 3 băng tranh cúp Mai Phương trước thềm năm mới. Đây là hoạt động thể thao mừng Đảng mừng xuân Canh Tý năm 2020 của địa phương, tạo không khí vui tươi hấp dẫn cho những cơ thủ đam mê bộ môn billiards trong, ngoài huyện. Đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng giải đã quy tụ được 43 cơ thủ đến từ TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc, huyện Chợ Mới, Phú Tân và Châu Phú. Có thể nói, đây là sân chơi hấp dẫn được anh em cơ thủ đánh giá cao, bởi từ trước tới nay, họ chủ yếu giao lưu cá nhân mà chưa có dịp gặp gỡ trong một giải đấu đúng nghĩa”.

Các cơ thủ thi đấu rất nỗ lực

Phải nhìn nhận rằng, billiards là môn thể thao trí tuệ, đề cao sự khéo léo và tính toán khoa học của người chơi mới có thể hướng tới chiến thắng. Do đó, việc thị trấn Cái Dầu tổ chức giải đấu này sẽ góp phần thay đổi nhận thức của người dân đối với billiards và thu hút thêm những cá nhân đam mê môn thể thao này. Khi được chứng kiến các cơ thủ thi đấu, ông Đinh Xuân Thu cho biết họ đều là những cá nhân giỏi, sở hữu nhiều đường cơ hay với kỹ thuật đánh điêu luyện. Bởi thế, không khí tranh tài diễn ra khá hấp dẫn khi các cơ thủ cạnh tranh nhau từng điểm số. Những người chứng kiến cũng xuýt xoa với các pha đánh lỗi và tán thưởng nhiệt tình với những lần đạt điểm của cơ thủ, tạo nên không khí rất vui vẻ, hào hứng và đoàn kết.

Sau những màn tranh tài sôi nổi, cơ thủ Hình Phước Thọ (thị trấn Cái Dầu) đã xuất sắc vượt qua những vận động viên khác để đoạt chức vô địch. Cơ thủ Huỳnh Quốc Bình (thị trấn Cái Dầu) đoạt giải nhì, giải ba thuộc về 2 cơ thủ Lê Quốc Phong (Chợ Mới) và Nguyễn Lý Minh Hiếu (TP. Châu Đốc). Với ý nghĩa của một giải đấu phong trào, các cơ thủ không đặt nặng thành tích thắng thua mà chủ yếu giao lưu, học hỏi với những anh em có cùng niềm đam mê, tạo thêm động lực để hướng tới cuộc sống tích cực hơn.

Hiện nay, thị trấn Cái Dầu có 2 câu lạc bộ billiards hoạt động thường xuyên là Mai Phương và Thành Đạt, với số lượng khoảng 15 thành viên mỗi câu lạc bộ. Ngoài ra, còn có 8 điểm sinh hoạt billiards khác thu hút khá đông bạn trẻ đến chơi, tạo điều kiện để địa phương phát triển bộ môn này trở thành hoạt động thể thao bổ ích. “Với kết quả tích cực của Giải billiards mừng Đảng mừng Xuân năm nay, chúng tôi đang hướng đến việc sẽ nâng chất công tác tổ chức trong năm tiếp theo để tạo cơ sở phát triển bộ môn này rộng rãi hơn. Về lâu dài, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, phát triển 2 câu lạc bộ billiards hiện có, gia tăng số lượng thành viên để mọi người hiểu đúng ý nghĩa của bộ môn thể thao này” - ông Đinh Xuân Thu xác định.

Hướng tới hoạt động mừng Đảng mừng Xuân năm 2020, thị trấn Cái Dầu còn tham gia tích cực các hoạt động VHTT do huyện tổ chức. Đặc biệt, địa phương sẽ cử lực lượng tham gia Giải bóng đá tứ hùng mừng Đảng mừng Xuân năm 2020 do Trung tâm VHTT huyện tổ chức với sự có mặt của các đội: Quang Khấp Châu Phú, EMLA FC, FC Tình Bạn, đội bóng cựu cầu thủ An Giang và những người bạn. Qua hoạt động này sẽ vận động gây quỹ từ thiện hỗ trợ học sinh và hộ nghèo địa phương vui xuân, đón Tết đầm ấm. Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện để địa phương tiếp tục phát triển phong trào thể dục - thể thao gắn với các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thị trấn trong năm mới.

THANH TIẾN