Phi công người Anh sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy

22/05/2020 - 13:36

Ngoài nam phi công người Anh mắc Covid-19 nặng, sức khỏe các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại TP HCM diễn biến tích cực

Sở Y tế TP HCM sáng 22-5 cho biết bệnh nhân 91 - phi công người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP - đã âm tính 6 lần liên tục khi xét nghiệm SARS-CoV-2. Hiện mạch và huyết áp của bệnh nhân này tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, đang giảm dần các thông số ECMO để thử cai máy. 

Dự kiến hôm nay, theo kế hoạch, bệnh nhân 91 sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Theo Trung Kiểm soát bệnh tật TP HCM, tình hình các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại TP  như sau: Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM) hiện tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, không sốt, mạch và huyết áp bình thường, tiên lượng tốt.  Ba bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (271, 321 và 322) hiện tình trạng sức khỏe ổn định.

Phi công mắc Covid-19 sẽ chuyển từ Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, cho biết TP đã thực hiện giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP. Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 803 người, trong đó 774 trường hợp có kết quả âm tính, 2 dương tính (bệnh nhân 321, 322), 27 trường hợp còn lại đang đợi kết quả. 

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của TP HCM là 179; cách ly tại nhà/ nơi lưu trú là 27 người. TP tiếp tục thực hiện cách ly người nhập cảnh; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh, thành khác đến TP cư trú. 

Ngoài ra, TP HCM còn tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm tại trường học; kiểm tra, giám sát bộ tiêu chí đánh giá cơ sở tiêm chủng an toàn trong phòng chống Covid-19.

Theo NGUYỄN THẠNH (Người lao động)