Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà bệnh nhi ung thư

12/09/2024 - 14:21

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 12/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đại diện Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng đã đến thăm và tặng quà cho 200 bệnh nhi tại khoa Bệnh máu trẻ em, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Trong không khí ấm áp, thân mật, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã động viên, hỏi thăm hoàn cảnh của các em nhỏ; đồng thời biểu dương sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ; mong muốn các thầy thuốc tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì bệnh nhân, nhất là các bệnh nhi

Xúc động khi nhận phần quà động viên, em Chu Quang Nguyên (Ba Vì, Hà Nội) nói: Em rất cảm ơn Phó Chủ tịch nước cùng các bác sĩ đã quan tâm đến các bệnh nhân để em và các bệnh nhân khác có động lực chiến đấu với bệnh lâu dài.

Chị Huệ Anh mẹ bệnh nhân Ngọc Vy (Hòa Bình) chia sẻ: Được Phó Chủ tịch nước đến thăm hỏi, động viên mình cảm thấy rất xúc động. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với các con và cả những người thân trong gia đình để chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Biểu dương những thành tựu mà Viện đã đạt được trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận sự đóng góp của Viện trong phong trào hiến máu tình nguyện đã cùng các Hội khuyến khích người dân hiến máu để đảm bảo được máu cho bệnh nhân tại các bệnh viện.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Những đóng góp của Viện thật ý nghĩa và ấm áp khi những giọt máu quý giá đã được gửi đến đồng bào ở các vùng khó khăn như Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các vùng núi phía Bắc. Trong thời gian tới, đội ngũ y bác sĩ, thầy thuốc của bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của bệnh viện, năng lực và y đức để làm tốt nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, đặc biệt ở những thời điểm khó khăn thiên tai, bão lũ”.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Sau khi nghe Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn báo cáo về tình hình khám chữa bệnh trong mưa bão, lũ lụt vừa qua, Phó Chủ tịch nước biểu dương tinh thần trách nhiệm rất cao của ngành Y tế nói chung đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong bối cảnh thiên tai hiện nay. 

“Các chiến sĩ áo trắng luôn có mặt trên các trận địa, giúp người dân vượt qua những gian nan, hi sinh mất mát, sớm trở lại cuộc sống bình thường”, Phó Chủ tịch nước ghi nhận.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, mỗi năm Viện tiếp nhận gần 500.000 đơn vị máu, cung cấp cho gần 200 bệnh viện toàn miền Bắc và một số tỉnh miền Trung. Trong 2 năm qua, Viện đã chi viện máu cho Tây Nam Bộ và Tây Nguyên. Trong thời gian lũ lụt hiện nay, Viện cũng sẵn sàng chi viện máu cho các đơn vị cần máu để cấp cứu cho các bệnh nhân.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương là Viện chuyên khoa đầu ngành về Huyết học – Truyền máu trong cả nước, với trên 1.000 cán bộ, nhân viên. Trong lĩnh vực điều trị, Viện thường xuyên chủ động cập nhật, ứng dụng các kỹ thuật, tiến bộ của y học thế giới nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị các bệnh máu và cơ quan tạo máu.

Với 52 bác sĩ, điều dưỡng, khoa Bệnh máu trẻ em thường xuyên có hơn 200 bệnh nhi mắc các bệnh về máu điều trị tại khoa, trong đó, hơn 80% là bệnh nhi ung thư máu, ngoài ra là các cháu điều trị bệnh máu khác như: suy tủy xương, xuất huyết giảm tiểu cầu…

Theo TTXVN