Phú Quốc sẵn sàng đón khách quốc tế vào tháng 11

15/10/2021 - 08:17

Đại diện Sở Du lịch Kiên Giang cho biết với việc dự kiến hoàn thành tiêm vaccine mũi 2 cho người dân Phú Quốc trong tháng 10, Đảo Ngọc có thể sẵn sàng đón khách quốc tế vào tháng 11 như kế hoạch.

Bà Quảng Xuân Lụa, Phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết tỉnh này đã cơ bản hoàn thiện kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến đảo Phú Quốc, đang chờ ý kiến của các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.  

Hiện Kiên Giang đã cơ bản tiêm xong vaccine mũi một cho người từ 18 tuổi trở lên trên đảo ngọc và dự kiến hoàn thành tiêm mũi 2 trong tháng 10. Thông tin này được bà Lụa cho hay tại buổi tọa đàm trực tuyến "Phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới", do báo Người Lao Động tổ chức ngày 14/10.

Đại diện Sở Du lịch Kiên Giang cho biết cuối tháng 11 có thể triển khai thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc như kế hoạch đã đề ra. Giai đoạn đầu thử nghiệm, Phú Quốc dự kiến chỉ đón 1-3 chuyến bay. Kiên Giang cũng xây dựng các bộ tiêu chí an toàn, ưu tiên những thị trường an toàn, nguy cơ thấp về dịch bệnh.

Song song đó, các đường bay nội địa như Phú Quốc - TPHCM, Phú Quốc - Rạch Giá cũng đã được mở lại, chuẩn bị cho việc phục hồi ngành du lịch của đảo ngọc.

Phú Quốc dự kiến sẵn sàng đón khách quốc tế vào tháng 11 như đúng kế hoạch (Ảnh: Hữu Khoa).

Đại diện các doanh nghiệp lớn như Sungroup, Vingroup cũng cho biết đã sẵn sàng để tham gia kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc. 

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Tổng giám đốc Sun Hospitality Group cho biết cũng đang trao đổi với một số đối tác quốc tế ở các thị trường tiềm năng để có thể đón khách nước ngoài đến Phú Quốc thông qua hộ chiếu vaccine. 

Doanh nghiệp hy vọng sau Phú Quốc, nhiều điểm đến khác cũng sẽ dần mở cửa, không những chỉ đón các chuyến bay thuê chuyến (charter) mà cả chuyến bay thương mại. Tất nhiên, để có thể làm được việc này, việc tăng tốc bao phủ vaccine cho người dân, nhất là những địa phương có tiềm năng du lịch là yếu tố tiên quyết.

Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp cũng chia sẻ hệ thống cơ sở hạ tầng khách sạn, resort cao cấp của tập đoàn tại Phú Quốc cũng sẵn sàng để có thể đón khách quốc tế khi điều kiện cho phép, giúp du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trong nội khu một cách an toàn. 

Theo VIỆT ĐỨC (Dân Trí)