Phú Tân công bố dịch tả heo Châu Phi

14/07/2019 - 08:53

 - Chiều 13-7, UBND huyện Phú Tân ban hành quyết định về việc công bố dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn.

Phú Tân công bố dịch tả heo Châu Phi

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Phú Tân đã xuất hiện dịch tả heo Châu Phi tại các xã: Long Hòa, Bình Thạnh Đông và Tân Hòa, với số lượng tổng đàn 428 con, thuộc 4 hộ nuôi. Trong đó, 2 hộ có số lượng nuôi nhiều là hộ bà Huỳnh Thị Bích Châu, ngụ xã Bình Thạnh Đông (217 con), Nguyễn Thị Thu Thảo, ngụ xã Tân Hòa (190 con).

Phú Tân công bố dịch tả heo Châu Phi

Phú Tân công bố dịch tả heo Châu Phi

UBND huyện Phú Tân đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, các ngành liên quan, UBND các xã nhanh chóng triển khai các giải pháp dập tắt dịch theo quy định. Đồng thời, ngay trong ngày, 2 xã Tân Hòa và Long Hòa cũng tiến hành tiêu hủy số heo nhiễm bệnh.

Sáng 14-7, ngành chức năng huyện sẽ tiếp tục huy động lực lượng đến hỗ trợ hộ chăn nuôi tiêu hủy toàn bộ số heo nhiễm bệnh. UBND huyện Phú Tân cũng chỉ đạo các xã, thị trấn thuộc vùng bị uy hiếp trong phạm vi 3km xung quanh ổ dịch, gồm: Tân Trung, Phú Long, Phú Bình và thị trấn Phú Mỹ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật được hướng dẫn.

MỸ HẠNH