Phú Tân đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng

16/02/2022 - 05:23

 - Vượt qua những khó khăn, thách thức, nhất là tác động của dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021, với truyền thống đoàn kết, năng động, vượt khó, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Tân (tỉnh An Giang) đã tập trung lãnh, chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp có trọng tâm, trọng điểm sát hợp với tình hình thực tế địa phương.

Nhiều kết quả nổi bật

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân Thi Hồng Thúy, điểm nhấn trong năm qua là “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội đã được thực hiện hiệu quả khi có 9/15 chỉ tiêu đạt và vượt so Nghị quyết Huyện ủy và 11/16 chỉ tiêu đạt và vượt so Nghị quyết HĐND huyện. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đẩy mạnh lãnh, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả nổi bật.

Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã được quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc. Huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, công tác phòng, chống dịch COVID-19. Công tác dư luận xã hội, công tác tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên... được tổ chức thực hiện linh hoạt, uyển chuyển, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19.

Huyện ủy Phú Tân biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Công tác cán bộ được thực hiện bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định và thường xuyên bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. Đồng thời, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ... Sau khi sáp nhập các chi bộ có ít đảng viên, toàn huyện hiện có 61 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy, 243 chi bộ và 1 đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được chú trọng. Thực hiện kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021 đảm bảo thực chất và đúng hướng dẫn.

Trong công tác xem xét giải quyết tố cáo đối với đảng viên và tổ chức Đảng, giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng luôn được thực hiện đúng quy định, xử lý vi phạm đảm bảo tính nghiêm minh. Cụ thể, cấp ủy huyện và cơ sở đã tiến hành kiểm tra đối với 38 tổ chức Đảng và 130 cán bộ lãnh đạo (đạt 100% so với kế hoạch). Cấp ủy các cấp đã kiểm tra chấp hành với 4.141 đảng viên (đạt 98%); tiến hành giám sát đối với 35 tổ chức Đảng và 112 cán bộ lãnh đạo (Huyện ủy giám sát 5 tổ chức Đảng và 14 cán bộ lãnh đạo, đạt 100% so kế hoạch).

Qua kiểm tra, giám sát, đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm để rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm vi phạm, góp phần tích cực trong việc phòng ngừa, phát hiện vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên; rà soát, giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Năm 2021, cấp ủy huyện và cơ sở thi hành kỷ luật 12 đảng viên (giảm 11 đảng viên so năm 2020).

Duy trì thành quả

“Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Huyện ủy nhận định, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng thời gian qua, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên tiến độ còn chậm. Việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng đôi lúc còn những thiếu sót, hạn chế nhất định trên một số lĩnh vực. Năm 2022, công tác xây dựng Đảng sẽ phải tiếp tục đối phó với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là mặt trái từ mạng xã hội, tác động đến tư tưởng đội ngũ cán bộ, đảng viên và công tác xây dựng Đảng” - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân Thi Hồng Thúy nhận định.

Để phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, hạn chế, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) và các quy định của Trung ương về nêu gương. Huyện ủy xem đây là giải pháp quan trọng, tạo sức đề kháng cho cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong công tác đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đảng viên; đa dạng các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… là những nội dung trọng tâm mà Huyện ủy Phú Tân sẽ thực hiện trong năm 2022 để tiếp tục hiện thực hóa các chỉ tiêu về xây dựng Đảng, hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra.

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích